+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump: Chính phủ chỉ mở cửa trở lại khi nào có tiền xây bức tường biên giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (25/12), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho cho biết chính phủ liên bang sẽ đóng cửa một phần cho tới khi đề nghị xây dựng tường biên giới của ông được chấp nhận.

    Hôm qua (25/12), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho cho biết chính phủ liên bang sẽ đóng cửa một phần cho tới khi đề nghị xây dựng tường biên giới của ông được chấp nhận.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNBC

    Chính phủ Mỹ đã đóng cửa một phần từ hôm 22/12 vừa qua và vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy có những nỗ lực hữu hình để mở lại các cơ quan bị tạm dừng hoạt động.

    Phát biểu sau cuộc họp video hôm 24/12 với lực lượng Mỹ phục vụ ở nước ngoài, Tổng thống Trump cho hay: "Tôi không thể nói với quý vị khi nào chính phủ mở cửa trở lại. Tôi chỉ có thể nói rằng, chính phủ sẽ chưa mở cửa lại khi chúng ta có được một bức tường hay một hàng rào biên giới. Tôi sẽ gọi nó theo cách mà họ muốn, nhưng như nhau cả thôi. Nó sẽ là hàng rao ngăn người nhập cư, ngăn ma túy tràn vào Mỹ".

    Ông chủ Nhà Trắng cũng nhấn mạnh: "Nếu không có được bức tường, thì chúng ta sẽ không mở cửa lại".

    Bộ Tư pháp và Nông nghiệp đã bị đóng cửa sau khi quốc hội không thể thông qua dự thảo ngân sách hoạt động của chính phủ sau hạn chót nửa đêm 21/12. Nếu không có thỏa thuận phá vỡ thế bế tắc, tình trạng này có thể sẽ kéo dài sang năm mới.

    Trên thực tế, theo đề xuất của ông Trump, khoản ngân sách để xây dựng tường biên giới tốn khoảng 5 tỷ USD nhưng phía đảng Dân chủ kịch liệt phản đối. Bế tắc về vấn đề xây dựng tường biên giới khiến chính phủ Mỹ đóng cửa một phần lần thứ 3 trong năm 2018.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-chinh-phu-chi-mo-cua-tro-lai-khi-nao-co-tien-xay-buc-tuong-bien-gioi-a256607.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan