+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump đích thân lệnh cho tàu sân bay ở lại Trung Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đích thân lệnh cho tàu sân bay ở lại Trung Đông vì những lời đe dọa gần đây của lãnh đạo Iran.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đích thân lệnh cho tàu sân bay ở lại Trung Đông vì những lời đe dọa gần đây của lãnh đạo Iran.

    Vào tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh cho Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Christopher Miller về việc rút tàu sân bay USS Nimitz về nước để giảm căng thẳng về Iran, CNN đưa tin hôm 4/1 (giờ địa phương).

    Một quan chức quốc phòng giấu tên nói với CNN rằng các mục tiêu giảm leo thang của ông Miller đã không được chính thức thông qua. Tổng thống Trump được cho là đã đảo ngược quyết định sau cuộc họp ở Nhà Trắng vào hôm 3/1.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: The Hill.

    Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Christopher Miller cho biết trong một tuyên bố hôm 3/1 rằng: "Do những lời đe dọa gần đây của các nhà lãnh đạo Iran chống lại Tổng thống Trump và các quan chức chính phủ Mỹ khác, tôi đã ra lệnh cho tàu USS Nimitz ngừng hoạt động tái triển khai thường lệ".

    Một số quan chức Mỹ cũng lo ngại rằng Iran có thể tiến hành một cuộc tấn công vào dịp kỷ niệm 1 năm vụ ám sát Tướng Iran Qasem Soleimani và nhà lãnh đạo quân đội Iran Abu Mahdi al-Muhandis.

    Sau sự đảo ngược của việc di chuyển tàu sân bay, các quan chức Iran cho biết Tehran đã nối lại mức làm giàu uranium 20% mà họ đã đạt được trước thỏa thuận hạt nhân thời cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama năm 2015 mà Mỹ để lại vào năm 2018.

    Iran hôm 4/1 cũng bắt giữ một tàu chở dầu gắn cờ Hàn Quốc gần eo biển Hormuz vài giờ trước khi tuyên bố gia tăng hạt nhân, nhiều báo cáo cho biết. Bộ Ngoại giao Mỹ đã kêu gọi thả tàu chở dầu.

    CNN lưu ý rằng các nhà ngoại giao và các quan chức khác tin rằng các nhà lãnh đạo Iran nhận thức được rằng mối quan hệ của Mỹ với Iran có thể thay đổi mạnh mẽ dưới thời chính quyền ông Joe Biden sắp tới.

    Bích Thảo (The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-dich-than-lenh-cho-tau-san-bay-o-lai-trung-dong-a351647.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan