+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump đồng ý tạm thời mở cửa lại Chính phủ Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Trump và Quốc hội đã đạt thỏa thuận mở cửa Chính phủ Mỹ, tuy nhiên đây chỉ là thỏa thuận tạm thời.

    Tổng thống Trump và Quốc hội đã đạt thỏa thuận mở cửa Chính phủ Mỹ, tuy nhiên đây chỉ là thỏa thuận tạm thời.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: New York Times

    Ngày 25/1, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật hỗ trợ ngân sách cho chính phủ tạm thời hoạt động trở lại trong ba tuần sau khi Tổng thống Trump đồng ý một thỏa thuận không bao gồm khoản ngân sách xây dựng bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico.

    Trong bài phát biểu từ Vườn Hồng ở Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump bày tỏ tự hào vì đã đạt được thỏa thuận với Quốc hội nhằm chấm dứt tình trạng đóng cửa một phần Chính phủ Liên bang kéo dài từ ngày 22/12 năm ngoái tới nay.

    Tổng thống Donald Trump cho biết, ông sẽ ký ban hành một đạo luật, theo đó sẽ mở Chính phủ trong ba tuần, tức đến ngày 15/2 tới. Trong thời gian đó, một ủy ban lưỡng đảng, bao gồm các nhà lập pháp tại cả Hạ viện và Thượng viện sẽ họp để đưa ra đề xuất về ngân sách cho An ninh Nội địa.

    Tổng thống Donald Trump cũng bày tỏ sự lạc quan, rằng kết quả đàm phán về ngân sách cuối cùng sẽ bao gồm các khoản tiền cho xây dựng bức tường biên giới mà ông hứa hẹn từ lâu và lẽ ra "không nên tranh cãi."

    Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh: “Sau 36 ngày tranh luận và đối thoại sôi nổi, tôi đã chứng kiến và nghe từ đủ các nghị sỹ đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa, rằng họ sẵn sàng đặt đảng phái sang một bên. Tôi cũng đã suy nghĩ và đặt sự an toàn của người dân Mỹ lên hàng đầu".

    Tổng thống Trump cho biết ông sẽ đảm bảo rằng khoảng 800 nghìn người làm việc cho chính phủ Mỹ, những người đã không được nhận lương từ khi chính phủ Mỹ bắt đầu đóng cửa vào ngày 22/12/2018, sẽ nhanh chóng nhận lại được lương. Đến ngày thứ Sáu vừa rồi, nhiều người đã bị chậm lương đến tháng thứ 2.

    Tuy nhiên, vị Tổng thống Mỹ tuyên bố việc đóng cửa chính phủ sẽ tiếp tục vào ngày 15/2 nếu ông không hài lòng với kết quả của các cuộc đàm phán an ninh biên giới, hoặc ông sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để lấy tiền cho bức tường biên giới.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-dong-y-tam-thoi-mo-cua-lai-chinh-phu-my-a261016.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan