+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump gặp những người may mắn sống sót sau vụ xả súng ở Las Vegas

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ba ngày sau vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ tại lễ hội âm nhạc, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phu nhân Melania đã đến thăm những người may mắn sống sót.

    Ba ngày sau vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ tại lễ hội âm nhạc, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phu nhân Melania đã đến thăm những người may mắn sống sót.

    Theo NHK, ngày 4/10, khi đến thăm những người bị thương đang điều trị tại một bệnh viện ở Las Vegas, Tổng thống Mỹ đã ca ngợi sự dũng cảm của một số bệnh nhân. Ông Trump nói rằng, mặc dù bị thương nghiêm trọng nhưng họ vẫn ở hiện trường để giúp đỡ những người khác. Trước hành động của họ, chính quyền Mỹ sẽ làm hết sức để hỗ trợ các nạn nhân.

    Tổng thống Donald Trump thăm hỏi những người sống sót trong vụ thảm sát - Ảnh: Reuters

    CNN đưa tin, tại Las Vegas, chủ nhân Nhà Trắng đã gặp các chính khách địa phương, cảnh sát, những nhân chứng và người sống sót trong vụ thảm sát khiến 58 người chết và hơn 500 người bị thương.

    Mặc dù các nhà lập pháp Washington đã phải đối mặt với hàng loạt câu hỏi về các biện pháp kiểm soát súng có thể được tiến hành sau vụ việc, Tổng thống Donald Trump đã thành công né tránh chủ đề này, khi cho biết sẽ không giải quyết câu chuyện liên quan đến súng trong chuyến thăm lần này.

    “Chúng ta sẽ không nói về điều đó trong ngày hôm nay”, Tổng thống Donald Trump nói với một phóng viên tại Bệnh viện Đại học Y dược thuộc trung tâm chấn thương Southern Nevada.

    Tại chuyến thăm này, chủ nhân Nhà Trắng cũng tuyên dương thành viên đội phản ứng nhanh thuộc Sở Cảnh sát Thủ đô Las Vegas, những người đầu tiên tìm thấy tung tích của hung thủ.

    Ông Trump tuyên dương thành viên đội phản ứng nhanh - Ảnh: Reuters

    Trong diễn biến có liên quan Dailymail thông tin thêm, trong cuộc họp báo cùng ngày, Cảnh sát trưởng Las Vegas Joseph Lombardo nói rằng, tay súng Stephen Paddock có thể đã chuẩn bị sẵn kế hoạch bỏ trốn sau khi thực hiện vụ thảm sát từ tầng 32 khách sạn Mandalay Bay.

    Theo ông Joseph Lombardo, khoảng thời gian ngừng lại có thể là lúc hắn đang nghĩ tìm cách bỏ trốn, song kế hoạch thất bại do cảnh sát đã nhanh chóng ập vào khiến hắn buộc phải nổ súng tự sát trước khi cảnh sát ra tay.

    Trong khi đó, bà Marilou Danley, bạn gái của Stephen Paddock nói rằng không hay biết gì về kế hoạch thảm sát trên. Bà Marilou Danley nhấn mạnh rằng, bà trở lại Mỹ một cách tự nguyện. Cục Điều tra liên bang Mỹ khẳng định không có bằng chứng cho thấy vụ xả súng là hành vi tấn công khủng bố.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-gap-nhung-nguoi-may-man-song-sot-sau-vu-xa-sung-o-las-vegas-a204241.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan