+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump giận dữ trước tin về "cuộc gặp bí mật"với ông Putin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng bác bỏ thông tin nói rằng ông có cuộc gặp bí mật với Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề hội nghị G20.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng bác bỏ thông tin nói rằng ông có cuộc gặp bí mật với Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề hội nghị G20.

    Theo báo Tuổi trẻ, trong các đoạn Tweet ngày 18/7, tổng thống Trump cáo buộc những thông tin về "cuộc gặp bí mật" của ông với ông Putin tại G20 là "tin giả".

    Tổng thống Mỹ phản ứng giận dữ: "Tin tức giả ngày càng trở nên gian dối! Ngay cả một bữa tối dành cho 20 lãnh đạo cấp cao ở Đức cũng bị biến thành điềm gở!".

    Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) lần đầu đối thoại với người đồng cấp Mỹ Donald Trump - Ảnh: AP

    Theo báo VOV, một quan chức Nhà Trắng khác cũng đã bác bỏ cái gọi là “cuộc gặp thứ hai” giữa ông Donald Trump và ông Putin, cho rằng đó chỉ là “một cuộc trao đổi ngắn vào cuối bữa tối”.

    “Việc ám chỉ Nhà Trắng cố tình ‘giấu’ cuộc gặp thứ hai là sai trái, độc ác và vô lý” – quan chức này nói. “Tại bữa tối, Tổng thống Donald Trump được sắp xếp ngồi giữa bà Abe, Phu nhân Thủ tướng Nhật Bản, và bà Macri, Phu nhân Tổng thống Argentina. Còn bà Melania Trump được xếp ngồi cạnh Tổng thống Putin”.

    Quan chức này cho biết thêm: “Trong suốt bữa tối, tất cả các nhà lãnh đạo đi lại trong phòng và nói chuyện với nhau thoải mái. Tổng thống Donald Trump đã nói chuyện với nhiều nhà lãnh đạo tối hôm ấy. Và đến cuối buổi, Tổng thống Donald Trump đi đến chỗ bà Melania, nơi ông trao đổi nhanh với Tổng thống Putin”.

    Nhà Trắng cũng bác bỏ những quan ngại về việc Tổng thống Donald Trump không có quan chức Mỹ nào đi cùng và sử dụng phiên dịch viên của ông Putin. “Mỗi gặp vợ chồng lãnh đạo đều được phép mang 1 phiên dịch viên. Phiên dịch của Mỹ đi theo Tổng thống Donald Trump nói tiếng Nhật. Khi ông Donald Trump nói chuyện với ông Putin, 2 nhà lãnh đạo phải dùng phiên dịch của phía Nga vì phiên dịch của Mỹ không nói tiếng Nga”.

    Theo báo Dân trí, những thông tin về cuộc gặp bí mật của ông Trump và ông Putin xuất hiện trong bối cảnh quốc hội Mỹ đang điều tra về nghi vấn mối liên hệ giữa đội ngũ tranh cử của ông Trump với Nga. Trong cuộc hội đàm chính thức, ông Trump được cho là đã hỏi dồn người đồng cấp Nga về cáo buộc can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Tuy nhiên, ông Putin đã bác bỏ cáo buộc này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-gian-du-truoc-tin-ve-cuoc-gap-bi-matvoi-ong-putin-a196642.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan