+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump không lo lắng về chiến tranh thương mại với Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin cho biết Tổng thống Donald Trump không có ý định lùi bước hay lo lắng về một cuộc chiến tranh thương mại với Trung Quốc sẽ xảy ra.

    Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin cho biết Tổng thống Donald Trump không có ý định lùi bước hay lo lắng về một cuộc chiến tranh thương mại với Trung Quốc sẽ xảy ra.

    Ngày 25/3, ông Steve Mnuchin cho hay, mặc dù có những đe doạ trả đũa từ phía Bắc Kinh về kế hoạch Mỹ áp thuế nhập khẩu lên một số mặt hàng Trung Quốc trị giá tới 60 tỉ USD, nhưng người đứng đầu Nhà Trắng không hề lo sợ một cuộc chiến tranh thương mại với nước này có thể xảy ra.

    Ông Mnuchin cho biết Tổng thống Trump không sợ chiến tranh thương mại với Trung Quốc. - Ảnh: GettyImages

    Fox News dẫn lời ông Mnuchin cho biết: "Chúng tôi sẽ tiến hành việc áp thuế quan. Như Tổng thống Trump đã nói, chúng tôi không sợ chiến tranh thương mại, và đó không phải là mục tiêu của nước Mỹ."

    Lo ngại chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã khiến giá cổ phiếu Washington sụt giảm. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (DJIA) và S&P 500 (SPX) đều giảm gần 6% vào cuối tuần trước.

    Tổng thống Trump đã gia hạn thời gian 60 ngày cho Bộ Tài chính nước này để phát triển các hạn chế đầu tư nhằm ngăn chặn các công ty và quỹ do Trung Quốc kiểm soát trong việc mua lại các công ty Mỹ với công nghệ nhạy cảm.

    Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin cho biết ông tin rằng Mỹ và Trung Quốc có thể đạt được thỏa thuận chung về một số vấn đề, nhưng việc áp các khoản thuế sẽ vẫn được thực hiện "trừ khi hai bên có một thỏa thuận chấp nhận được Tổng thống Trump đồng ý ký tắt."

    Bắc Kinh đã thúc giục Washington rút lại quyết định áp thuế quan và đe doạ trả đũa bằng cách đánh vào hàng xuất khẩu nông nghiệp của Mỹ.

    HỒNG VÂN(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-khong-lo-lang-ve-chien-tranh-thuong-mai-voi-trung-quoc-a223766.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan