+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump nêu điều kiện gặp ông Kim Jong-un

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà Trắng hôm 9/3 cho biết Tổng thống Donald Trump sẽ không gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nếu Bình Nhưỡng không có các "hành động cụ thể".

    Nhà Trắng hôm 9/3 cho biết Tổng thống Donald Trump sẽ không gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nếu Bình Nhưỡng không có các "hành động cụ thể".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump(trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: CNN.

    "Tổng thống sẽ từ chối cuộc gặp nếu không tronng thấy các động thái cụ thể của Triều Tiên, do đó ông ấy sẽ thật sự đạt được điều gì đó", phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders tuyên bố trong một cuộc họp báo.

    Bà Sanders không nói cụ thể Triều Tiên cần có các hành động nào song một quan chức Nhà Trắng tiết lộ bà không có ý định công bố điều kiện mới để đàm phán với ông Kim.

    Bên cạnh đó, các phát biểu trên là dấu hiệu thể hiện tình trạng giữa 2 nước về chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng sẽ còn kéo dài.

    Trước đó, hôm 8/3, phát biểu ở Washington, người đứng đầu Văn phòng An ninh Quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong tuyên bố tổng thống Mỹ đã đồng ý gặp gỡ nhà lãnh đạo Triều Tiên vào tháng 5 nhằm đáp lại lời mời từ ông Kim. Theo đó, ông Kim đã "cam kết phi hạt nhân hóa" và dừng những cuộc thử nghiệm hạt nhân và tên lửa.

    Tổng thống Mỹ đang đối mặt với nhiều chỉ trích do hành động chấp nhận đàm phán đồng nghĩa với việc Triều Tiên sẽ có tính hợp pháp quốc tế mà quốc gia đang tìm kiếm. Reuters nhận định, quyết định đột ngột của ông Trump thậm chí còn khiến nhiều người trong chính phủ bất ngờ.

    Thông báo của bà Sanders có vẻ nhắm vào các chỉ trích rằng ông Trump đã đi sai bước khi đồng ý đàm phán mà không có được sự nhượng bộ quan trọng nào từ Triều Tiên.

    Một số quan chức và chuyên gia Mỹ lo ngại Triều Tiên có khả năng lợi dụng thời gian để củng cố, hoàn thiện kho vũ khí hạt nhân nếu kéo dài thời gian đàm phán với Washington.

    GIA BẢO(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-neu-dieu-kien-gap-ong-kim-jong-un-a222083.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan