+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump: Triều Tiên đã trao trả 200 bộ hài cốt lính Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong một cuộc mít-tinh ở Duluth, bang Minnesota, Tổng thống Trump cho biết nước này đã tiếp nhận 200 bộ hài cốt lính Mỹ được phía Triều Tiên trao trả ngày 20/6.

    Trong một cuộc mít-tinh ở Duluth, bang Minnesota, Tổng thống Trump cho biết nước này đã tiếp nhận 200 bộ hài cốt lính Mỹ được phía Triều Tiên trao trả ngày 20/6. 

    Tổng thống Trump phát biểu tại bang Minessota hôm 20/6. - Ảnh: AFP.

    “Chúng tôi đã tiếp nhận hài cốt của những anh hùng vĩ đại nước Mỹ”, ông Trump nói trước những người ủng hộ, “hôm nay hài cốt của 200 quân nhân đã trở về”. 

    Tổng thống Mỹ đồng thời tiết lộ, ông có mối liên kết tuyệt vời và rất hoà hợp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    “Họ đã ngừng bắn tên lửa bay qua Nhật Bản. Họ đã ngừng tất cả các thử nghiệm hạt nhân và ngừng nghiên cứu hạt nhân. Họ dừng lại mọi thứ mà các bạn muốn họ ngừng lại. Họ đã cho phát nổ bãi thử hạt nhân”, ông Trump nhấn mạnh.

    Tổng thống Mỹ bày tỏ sự thất vọng trước những lời chỉ trích cho rằng ông đã ưu ái Triều Tiên và nhượng bộ bằng cách gặp ông Kim Jong-un và đình chỉ các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn.

    “Ông Kim Jong-un sẽ biến Triều Tiên thành một quốc gia có nhiều thành tựu lớn”, ông Trump khẳng định. “Cách đây một năm rưỡi – trước khi tôi nhậm chức, không ai nghĩ rằng điều này có thể xảy ra".

    Trước đó, ngày 19/6, các quan chức Mỹ giấu tên cho biết trong những ngày tới Triều Tiên sẽ bàn giao "một lượng đáng kể" hài cốt cho Bộ Chỉ huy Liên Hợp Quốc ở Hàn Quốc, và số hài cốt này sau đó sẽ được chuyển tới Căn cứ không quân Hickam ở Hawaii.

    Theo Yonhap, việc trao trả hài cốt các binh sĩ Mỹ là một phần trong thoả thuận mà ông Trump đã kí với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh ngày 12/6 ở Singapore.

    Hơn 35.000 lính Mỹ chết trên bán đảo Triều Tiên trong cuộc chiến tranh kéo dài ba năm, vốn chưa kết thúc do hai bên chỉ ký hiệp ước đình chiến thay vì hiệp định hòa bình. Theo Lầu Năm Góc, 7.700 người vẫn được cho là mất tích, trong đó riêng trên lãnh thổ Triều Tiên có 5.300 người.

    Triều Tiên từng trao trả 229 bộ hài cốt cho Mỹ trong giai đoạn 1990-2005, nhưng hoạt động này bị chấm dứt khi quan hệ hai nước xấu đi.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-trieu-tien-da-trao-tra-200-bo-hai-cot-linh-my-a233779.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan