+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump tuyên bố phục hồi hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều vào ngày 12/6

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 12/6 tại Singapore sẽ diễn ra như kế hoạch ban đầu.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến vào ngày 12/6 tại Singapore sẽ diễn ra như kế hoạch ban đầu. 

    Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: AP.

    Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Tổng thống Trump có cuộc gặp với Phó chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong Chol tại Nhà Trắng hôm 1/6.

    Phát biểu với báo giới sau cuộc gặp, ông Trump cho biết đã có một cuộc gặp tốt đẹp với vị phái viên đến từ Bình Nhưỡng và đây sẽ là "một sự khởi đầu tuyệt vời" trong quan hệ với Triều Tiên. 

    Ông cũng đánh giá bức thư của ông Kim Jong-un gửi tới "rất thú vị" và "rất tốt đẹp," khẳng định Mỹ và Triều Tiên sẽ "bắt đầu một mối quan hệ" vào ngày 12/6 tới. 

    Ông nhấn mạnh Triều Tiên muốn phi hạt nhân hóa, và cho rằng xử lý vấn đề hạt nhân Triều Tiên "sẽ là một tiến trình," song ông tin rằng tiến trình đó cuối cùng sẽ "thành công".

    Tổng thống Trump cũng nói ông không muốn sử dụng cụm từ "sức ép tối đa" thêm nữa, bởi mối quan hệ Mỹ-Triều đang tốt lên. 

    Nhà lãnh đạo Mỹ lưu ý rằng ông có hàng trăm biện pháp trừng phạt mới sẵn sàng áp đặt nhằm vào Triều Tiên nhưng sẽ tạm hoãn việc này. Ông nhận định hai bên sẽ cần tiến hành một số cuộc gặp thượng đỉnh để giải quyết tất cả những vấn đề tồn đọng.

    Kết thúc cuộc gặp, Tổng thống Trump đã ra tận xe ô tô để tiễn ông Kim Yong Chol. 

    Tổng thống Trump tiễn Ông Kim Yong Chol ra xe. - Ảnh: onlineinfoportal.com

    Trước đó, ông Kim Yong Chol và phái đoàn Triều Tiên cũng đã có 2 ngày tại New York để thảo luận cùng Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo về triển vọng tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều. 

    Ông Pompeo cũng cho biết cuộc đàm phán mới đây với Triều Tiên đã đạt "tiến triển rõ rệt" hướng tới một cuộc gặp thượng đỉnh tốt đẹp giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un. 

    Phát biểu họp báo sau cuộc gặp với ông Kim Yong Chol, Ngoại trưởng Pompeo nêu rõ: "Thông qua một loạt cuộc gặp, tôi tin rằng chúng tôi đang đi đúng hướng. Cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến mang tới một khởi đầu lịch sử để Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim đưa Mỹ-Triều Tiên tiến vào một thời kỳ hòa bình, thịnh vượng và an ninh".

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Washington Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-tuyen-bo-phuc-hoi-hoi-nghi-thuong-dinh-my-trieu-vao-ngay-126-a231580.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan