+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zelensky được bình chọn là "Nhân vật của năm 2022"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tạp chí Time mới đây đã bình chọn Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky là "Nhân vật của năm 2022" và vinh danh "tinh thần Ukraine".

    Lên tiếng về quyết định bình chọn Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky là "Nhân vật của năm 2022", ông Edward Felsenthal, tổng biên tập tạp chí Time, cho hay: "Dù cuộc xung đột ở Ukraine gây ra sự lo ngại trên toàn cầu nhưng ông Zelensky đã khích lệ cả thế giới theo cách chưa từng thấy trong nhiều thập kỷ qua".

    Ông Felsenthal tiếp tục: "Ngay từ khi xung đột nổ ra vào ngày 24/2, quyết định ở lại đất nước thay vì sơ tán của ông ấy có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Từ đoạn video đầu tiên dài 40 giây đăng vào ngày 25/2 - trong đó cho thấy nội các của ông vẫn ở nguyên vị trí và tiếp tục làm việc - đến các bài phát biểu trực tuyến tại các cơ quan quốc tế như Ngân hàng Thế giới và Giải Grammy, tổng thống Ukraine đã gửi thông điệp tới khắp mọi nơi".

    tong thong ukraine nhan vat cua nam
    Tổng thống Zelensky và "tinh thần Ukraine" được vinh danh là "Nhân vật của năm 2022". Ảnh: Time 

    Được biết, ông Zelensky từng gây bất ngờ khi đắc cử tổng thống vào năm 2019. Trước khi trở thành nhà lãnh đạo Ukraine, ông là một diễn viên hài có tiếng và nhà sáng lập một công ty sản xuất truyền hình thành công.

    Từ khi xung đột nổ ra ở Ukraine, ông Zelensky càng được thế giới biết đến. Những bài phát biểu ngẫu hứng của ông trên đường phố thủ đô Kiev đã thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế. Tổng thống Ukraine đã quyết định tiếp tục ở lại thủ đô Kiev ngay cả trong thời điểm tình báo dự đoán ông là mục tiêu chính của các nhóm phá hoại. Ông cũng từng từ chối lời đề nghị giúp ông đi sơ tán từ Mỹ. Khi ấy, tổng thống Ukraine từng nói: "Cuộc chiến xảy ra ở đây, tôi cần đạn dược chứ không phải một chuyến đi".

    Tổng biên tập tạp chí Time cũng vinh danh "tinh thần Ukraine" trong hạng mục "Nhân vật của năm 2022". Ông nói rằng "tinh thần Ukraine" được thể hiện bởi từng cá nhân của đất nước này. Ông Felsenthal nhận xét Ukraine đã chứng minh rằng lòng can đảm có thể được lan truyền và truyền cảm hứng cho thế giới. 

    Trước đó, vào năm 2021, Time từng bình chọn tỷ phú Elon Musk là "Nhât vật của năm". Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng được nhận danh hiệu này từ tạp chí Time vào năm 2007. 

    Minh Hạnh (Theo CNN) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zelensky-duoc-binh-chon-la-nhan-vat-cua-nam-2022-a559781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan