+Aa-
    Zalo

    Top 7 chiếc bánh thu đắt đỏ nhất thế giới, có chiếc lên tới gần 30 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Từ xa xưa, bánh trung thu là món ăn bình dị nhưng không thể thiếu trong dịp Rằm tháng 8. Tuy nhiên, những chiếc bánh Trung thu sau đấy sẽ khiến bạn giật mình vì không hiểu chúng được làm từ nguyên liệu gì mà lại đắt đỏ tới mức đó.

    1. Bánh Trung thu nhân trứng cá tầm và nấm truffle: 5,3 triệu/hộp/4 chiếc

    Có mặt trong danh sách chiếc bánh Trung thu đắt nhất thế giới được dân tình nhắc tới nhiều nhất chính là chiếc bánh được làm từ nhân trứng cá tầm và nấm truffle. Đây là một sản phẩm bánh Trung thu của Hong Kong.

    Loại bánh này do nhà hàng Royal Caviar Club chế biến với giá 1.800 HKD (khoảng 5,3 triệu đồng) cho một hộp 4 chiếc.

    top 7 chiec banh thu dat do nhat the gioi co chiec len toi gan 30 ty dong 1
    Loại bánh này do nhà hàng Royal Caviar Club chế biến với giá 1.800 HKD (khoảng 5,3 triệu đồng) cho một hộp 4 chiếc. Ảnh: Tổ Quốc.

    Theo các đầu bếp, để tạo ra chiếc bánh Trung thu này, họ phải đảm bảo bánh lạnh, không qua tác động nhiệt và trứng cá muối không phải chế biến nhiều làm mất đi hương vị.

    Do đó, đầu bếp sử dụng loại bột nếp giống như loại làm mochi - một loại bánh nổi tiếng của Nhật Bản. Tỷ lệ là 100 gr trứng cá muối : 1 gr nấm truffle Australia. Bánh có vị mặn tinh tế của trứng cá muối với vị tự nhiên thơm thơm của nấm cục. Ngoài ra, đầu bếp còn cho thêm hành tây để tạo vị ngọt tự nhiên và thêm độ giòn.

    top 7 chiec banh thu dat do nhat the gioi co chiec len toi gan 30 ty dong 2
    Đầu bếp cho biết, mục đích sáng tạo nên những chiếc bánh này không phải là kinh doanh. Ảnh: Tổ Quốc.

    Tuy nhiên đây chưa phải chiếc bánh trung thu có mức giá đắt nhất. Thế nhưng nó lại ẩn chứa rất nhiều điều thú vị bên trong bởi thành phần toàn là những nguyên liệu vô cùng xa xỉ.

    Đầu bếp cho biết, mục đích sáng tạo nên những chiếc bánh này không phải là kinh doanh. Điều quan trọng, họ muốn cho khách hàng có thêm những trải nghiệm mới bên trong những chiếc bánh trung thu quen thuộc.

    2. Bánh trung thu nhân bào ngư: Hơn 5 triệu đồng/hộp

    Với giá trị hơn 5 triệu đồng cho mỗi hộp, đây chính là một trong những loại bánh trung thu đắt nhất thế giới. Bánh có nguồn gốc từ Reign Abalone House do một nhà hàng chuyên về bào ngư đã mang đến một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt từ Hong Kong (Trung Quốc).

    top 7 chiec banh thu dat do nhat the gioi co chiec len toi gan 30 ty dong 3
     Bánh trung thu bào ngư còn kết hợp với sữa, trứng và nấm truffle đen từ vùng Umbria, Italy, tạo nên hương vị đáng giá cho mỗi chiếc bánh. Ảnh: Reign Abalone House.

    Để làm ra chiếc bánh trung thu này, những loại bào ngư quý hiếm được lựa chọn kỹ càng, tươi ngon nhất, được nhập khẩu trực tiếp từ Nam Phi. Bên cạnh đó, bánh trung thu bào ngư còn kết hợp với sữa, trứng và nấm truffle đen từ vùng Umbria, Italy, tạo nên hương vị đáng giá cho mỗi chiếc bánh.

    Ngoài hương vị đặc trưng, hình dáng của chiếc bánh này cũng rất đặc biệt, khác hẳn so với những dòng bánh truyền thống, gây ấn tượng mạnh ngay từ khi ra mắt.

    3. Bánh Trung thu "Phượng gấm Hoàng Kim": 980.000 đồng đến 1,8 triệu đồng/chiếc

    Xuất hiện trên thị trường bánh Trung thu năm nay của Việt Nam, chiếc bánh "Phượng Gấm Hoàng Kim" được sáng tạo bởi Vinpearl Luxury Lanmark 81. Bánh làm từ các nguyên liệu đặc biệt như xương bò Úc, bò Wagyu xuất xứ từ Nhật Bản.

    top 7 chiec banh thu dat do nhat the gioi co chiec len toi gan 30 ty dong 4
    Chiếc bánh Trung thu đã hoàn thiện thành công và được bán ra thị trường với giá từ 980.000 đồng đến 1,8 triệu đồng/chiếc. Ảnh: Vinpearl Luxury Lanmark 81.

    Quá trình làm ra chiếc bánh cũng được miêu tả là kỳ công khi thịt bò hảo hạng được hầm với lửa nhỏ cùng thảo mộc trong 48 tiếng để những lớp mỡ tan chảy, thớ thịt mềm mại để làm nhân bánh. Công đoạn cô đặc nhân kéo dài 5 tiếng, trứng để muối ủ trong bình gốm 3 - 5 tuần. Lòng đỏ trứng sau khi muối được rửa bằng rượu hoa hồng nên sở hữu màu đỏ rực, căng bóng.

    Qua gần 100 lần thử nghiệm, chiếc bánh Trung thu đã hoàn thiện thành công và được bán ra thị trường với giá từ 980.000 đồng đến 1,8 triệu đồng/chiếc.

    4. Bánh trung thu Mao Shan Wang vỏ phủ vàng: 14,6 triệu đồng/hộp

    Chào đón mùa Trung thu 2019, hãng bánh nổi tiếng Golden Moments ở Singapore trình làng kiệt tác bánh Trung thu phủ vàng phiên bản giới hạn mang tên Premium Mao Shan Wang Truffle Snowskin Mooncake.

    Chiếc bánh có giá bán chính thức lên tới 628 USD/hộp (tương đương 14,6 triệu đồng) và phải đặt hàng trước nhiều tuần.

    top 7 chiec banh thu dat do nhat the gioi co chiec len toi gan 30 ty dong 5
    Chiếc bánh có giá bán chính thức lên tới 628 USD/hộp (tương đương 14,6 triệu đồng) và phải đặt hàng trước nhiều tuần. Ảnh: SCMP.

    Loại bánh đặc biệt này được bọc trong vàng 24K, nhân bánh là loại sầu riêng đắt đỏ maoshan hay nhân sô cô la thượng hạng từ Malaysia. Giữa mỗi chiếc bánh còn là một lớp làm từ nấm truffle đen Úc tươi quý hiếm.

    Mặc dù với mức giá đắt đỏ, những chiếc bánh trung thu này không dành cho tất cả mọi người, nhưng được chiêm ngưỡng nó hẳn cũng khiến chúng ta mãn nhãn, suýt xoa.

    top 7 chiec banh thu dat do nhat the gioi co chiec len toi gan 30 ty dong 9
     Tầng dưới dành cho các vật dụng cần thiết để thưởng thức như dĩa và dao dùng để cắt bánh, ấm trà và ly trà. Ảnh: SCMP.

    Chiếc hộp đựng bánh có hai tầng. Tầng trên dành cho 4 chiếc bánh được xếp ngay ngắn, tầng dưới dành cho các vật dụng cần thiết để thưởng thức như dĩa và dao dùng để cắt bánh, ấm trà và ly trà. Tất cả "phụ kiện" này đều được chế tác từ vàng thật.

    5. Bánh Trung thu đông trùng hạ thảo, sữa ong chúa: 21,6 triệu đồng/chiếc

    Vào năm 2017, Malaysia chứng kiến sự ra đời của chiếc bánh trung thu đắt nhất trong lịch sử đất nước này với mức giá khoảng 22 triệu đồng cho mỗi chiếc bánh. Chiếc bánh cao 4cm và đường kính 17,5cm, to gấp bốn lần một chiếc bánh thông thường.

    Bánh được làm từ nguyên liệu cực kỳ cao cấp như nhân sâm, nghệ tây, sữa ong chúa và nhiều loại thảo dược tinh tú như hạt sen, táo tàu, nhãn, mang lại giá trị sức khỏe cao cho người sử dụng.

    top 7 chiec banh thu dat do nhat the gioi co chiec len toi gan 30 ty dong 6
    Bánh được làm từ nguyên liệu cực kỳ cao cấp như nhân sâm, nghệ tây, sữa ong chúa... Ảnh: Thesundaily

    Ngoài ra, đây cũng là một chiếc bánh trung thu tươi được làm thủ công, không chứa chất bảo quản nào. Vậy nên, chiếc bánh trở thành món quà sang trọng bậc nhất và được giới thượng lưu tìm kiếm để làm quà biếu đặc biệt.

    Được chế tác thủ công tỷ mỷ, không dùng chất bảo quản, chiếc bánh chỉ có hạn dùng trong 3 ngày, và phải đặt trước 2 ngày để có được thành phẩm.

    6. Bánh Trung thu dát vàng: 163 triệu đồng/cặp

    Năm 2012, thị trường bánh Trung thu tại Trung Quốc xuất hiện chiếc bánh dẻo dát vàng với trọng lượng 500 gram có giá là 21.000 nhân dân tệ (khoảng 72 triệu đồng).

    top 7 chiec banh thu dat do nhat the gioi co chiec len toi gan 30 ty dong 7
    Một cặp bánh Trung Thu với số lượng vàng lên tới 50 gram được trạm khắc với mẫu hoa văn tinh xảo. Ảnh: Luxuo.

    Một cặp bánh Trung Thu với số lượng vàng lên tới 50 gram được trạm khắc với mẫu hoa văn tinh xảo có giá lên tới 47.620 nhân dân tệ (khoảng 163 triệu đồng). Trong khi đó, bánh Trung Thu bằng bạc có giá rẻ hơn, khoảng 850 nhân dân tệ (khoảng 2,9 triệu đồng)/chiếc.

    Theo Luxuo, những chiếc bánh Trung thu này đã được khách hàng mua để làm quà biếu.

    7. Bánh trung thu đặc biệt Häagen-Dazss: gần 30 tỷ đồng/chiếc

    Tính tới thời điểm hiện tại, đây là chiếc bánh trung thu đắt nhất thế giới có giá trị lên đến gần 30 tỷ đồng, mang đậm dấu ấn của thương hiệu kem nổi tiếng Häagen-Dazs. Häagen-Dazs là một thương hiệu kem nổi tiếng xuất phát từ Mỹ, được thành lập tại The Bronx, New York vào năm 1961 bởi cặp đôi doanh nhân gốc Ba Lan và Do Thái, Reuben và Rose Mattus.

    top 7 chiec banh thu dat do nhat the gioi co chiec len toi gan 30 ty dong 8
    Tính tới thời điểm hiện tại, đây là chiếc bánh trung thu đắt nhất thế giới có giá trị lên đến gần 30 tỷ đồng, mang đậm dấu ấn của thương hiệu kem nổi tiếng Häagen-Dazs. Ảnh: Tổ Quốc.

    Ngoài hương vị thơm ngon khó quên, hộp đựng loại bánh trung thu đặc biệt này còn được khảm bằng những kim loại đắt đỏ như vàng, bạc…

    Tuy nhiên, điều đi đôi với giá thành đắt đỏ quá mức là những chiếc bánh thường được khách hàng sử dụng như một vật trưng bày kỷ niệm hơn là một loại thực phẩm. Các vị khách thường đặt mua loại bánh này nhằm tạo ra những món quà tặng độc đáo hoặc để sưu tầm trưng bày như một đồ vật có giá trị.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-7-chiec-banh-thu-dat-do-nhat-the-gioi-co-chiec-len-toi-gan-30-ty-dong-a586289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan