+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Bắt nhóm cướp nhí chuyên cướp giật tài sản của các cửa hàng tiện lợi

    (ĐS&PL) - Công an quận 5 (TP.HCM) vừa triệt phá nhóm thiếu niên gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản của các cửa hàng tiện lợi.

    Báo VTC News dẫn thông tin từ Công an quận 5, TP.HCM ngày 23/1, đơn vị này đang bắt giam 6 người trong băng nhóm gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản tại các cửa hàng tiện lợi trong thời gian gần đây. Trong đó Gia Huy (biệt danh Gùa - đã bỏ trốn) và Nguyễn Tấn Lộc là 2 kẻ cầm đầu băng nhóm này.

    tp hcm bat nhom cuop nhi chuyen cuop giat tai san cua cac cua hang tien loi 1
    Nhóm cướp giật chuyên nhắm vào cửa hàng tiện lợi bị bắt giữ. Ảnh: Lao động

    Tại cơ quan công an, nhóm này khai nhận hành vi cướp giật tài sản.

    Theo báo Lao động, tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi cướp giật tài sản của mình. Các đối tượng trong độ tuổi từ 14 đến 17 tuổi, đều đã nghỉ học, muốn có tiền tiêu xài nên rủ nhau đi cướp giật; thường tụ tập vào ban đêm tại chợ Hòa Bình, sau đó bàn nhau rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn tìm các cửa hàng tiện lợi có sơ hở để trộm cắp tài sản.

    Vừa qua, tại cửa hàng tiện lợi Family mart trên đường Mạc Thiên Tích, phường 11, quận 5, Gia Huy phân công Lộc và Tâm vào cửa hàng lấy tài sản, những người khác ở ngoài canh chừng và hỗ trợ chống trả khi bị nhân viên phát hiện.

    Thấy trong cửa hàng chỉ có một nhân viên trông coi, bọn chúng xông vào cướp giật 2 thùng nước ngọt và 1 lốc nước ngọt loại 1,5 lít. Khi bị phát hiện truy đuổi, bọn chúng dùng lời lẽ hăm dọa, lấy chai nước ném vào người nhân viên rồi tẩu thoát. Tài sản cướp được, cả nhóm chia nhau sử dụng hoặc đi bán rồi chia nhau tiêu xài.

    Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận với thủ đoạn tương tự, chỉ trong vòng 1 tháng từ tháng 12/2023 đến tháng 1/2024 bọn chúng đã thực hiện 7 vụ trộm cắp, cướp giật tài sản trên địa bàn quận 5; 3 vụ tại quận 8 và quận 10.

    Hiện Công an quận 5 đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Hồi tháng 12/2023, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM cũng đã triệt phá nhóm “cướp nhí” gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản trên địa bàn quận Tân Bình.

    Tại cơ quan công an, các nghi can khai nhận đã thực hiện 2 vụ án nêu trên. Ngoài ra, các nghi can còn khai nhận cùng đồng phạm thực hiện 5 vụ giật điện thoại khác của người đi đường trên địa bàn quận Tân Bình từ cuối tháng 10/2023 đến ngày 27/11/2023, thông tin trên báo Thanh niên.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-bat-nhom-cuop-nhi-chuyen-cuop-giat-tai-san-cua-cac-cua-hang-tien-loi-a608366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan