+Aa-
    Zalo

    TP. HCM gỡ phong tỏa chợ 200 đường Xóm Chiếu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do ca nghi nhiễm COVID-19 tại khu vực đã có kết quả âm tính, lực lượng chức năng TP. HCM gỡ phong tỏa chợ 200 đường Xóm Chiếu, quận 4.

    Sáng ngày 22/5, lực lượng chứng năng TP. HCM đã gỡ khoanh vùng chợ 200 đường Xóm Chiếu, quận 4. Việc gỡ phong tỏa được thực hiện sau khi trường hợp F1 từng ghé quán chợ này đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện UBND phường 14, quận 4 cho biết trường hợp F1 từng ghé 3 quán phá lấu, súp cua, vịt lộn ở chợ 200 đường Xóm Chiếu đã có kết quả âm tính. Do vậy, đến 8h sáng 22/5, khu chợ 200 đường Xóm Chiếu, quận 4 đã được gỡ khoanh vùng. Nhiều người dân quanh khu vực cho biết rất vui vì có thể trở lại sinh hoạt bình thường, không ảnh hưởng đến cộng đồng.

    tphcm go phong toa cho 200 duong xom chieu1
    Một số hàng quán vẫn đóng cửa dù đã được gỡ phong tỏa. Ảnh: Thanh Niên. 

    Người dân tại khu vực chợ 200 đường Xóm Chiếu đã trở lại cuộc sống bình thường nhưng không khí mua bán vẫn khá yên ắng. Việc phong tỏa tạm thời đã ảnh hưởng ít nhiều đến việc kinh doanh của người dân nơi đây.

    Chị L., tiểu thương chợ Phú Nhuận chia sẻ với báo Thanh Niên: “Tôi bán cua với chuyên bỏ hàng cho mấy quán ăn, người ta mở phong tỏa là bán lại, nhưng chỉ bằng 1/4 lúc bình thường à. Đi mấy chợ khác bỏ hàng, nghe mình từ chợ Phú Nhuận, nhiều người vẫn e dè. Bình thường ở đây cuối tuần đông nghịt. Tuy ế ẩm nhưng phải lạc quan thôi, mong mau qua mùa dịch COVID-19 này”.

    tphcm go phong toa cho 200 duong xom chieu
    Người dân chợ 200 đường Xóm Chiếu, quận 4 có thể trở lại sinh hoạt bình thường. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Trước đó, tối 20/5, chợ 200 đường Xóm Chiếu được lực lượng chức năng phong tỏa khi có ca tiếp xúc gần bệnh nhân mắc COVID-19 ghé ăn tại đây. Cụ thể, người này đến thưởng thức ẩm thực tại quán phá lấu cô Oanh (C200/48 Xóm Chiếu), quán súp cua Hằng, quán vịt lộn Phượng (C200/18 Xóm Chiếu).

    Trong đêm, nhân viên y tế đã có mặt khẩn trương khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm nhiều người. Mọi hoạt động kinh doanh, buôn bán trong khu chợ bị tạm ngưng.

    Bích Thảo(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-go-phong-toa-cho-200-duong-xom-chieu-a501438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan