+Aa-
    Zalo

    TP.Thủ Đức tăng cường xử lý triệt để các nhóm "quái xế" lộng hành

    (ĐS&PL) - Thời gian gần đây, trên địa bàn TP.Thủ Đức (TP.HCM) các thanh thiếu niên thường xuyên tổ chức đua xe, lập nhóm "biểu diễn" xe mô tô tự phát tại các khu dân cư. Nhóm "quái xế" thường "phô diễn" nhiều động tác nguy hiểm như đánh võng, bốc đầu, điều khiển phương tiện bằng 1 bánh... rồi quay clip phát tán trên mạng xã hội để cầu like.

    cac-kieu--quai-xe--trong-khu-cong-nghe-cao-tp-thu-duc-video--hoang-huong..mp4

    Trước tình hình này, lực lượng CSGT TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã mật phục, tổ chức chốt chặn và bắt giữ nhóm đối tượng thường xuyên tổ chức "biểu diễn" các động tác nguy hiểm trên xe mô tô.

    Dân trí đưa tin, qua công tác nắm địa bàn cùng thông tin phóng viên cung cấp, chiều 21/11 Đội CSGT - Trật tự TP.Thủ Đức đã mật phục tóm gọn nhóm thanh thiếu niên thường xuyên tổ chức biểu diễn mô tô trên địa bàn khu Công nghệ cao TP.Thủ Đức, đồng thời mời họ lên trụ sở làm việc.

    Ngày 25/11 Đội CSGT - Trật tự TP.Thủ Đức đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 4 "quái xế". Trong đó, N.T.N. (15 tuổi), Đ.H.G.B. (15 tuổi), P.T.L. (13 tuổi, cùng ngụ TP.Thủ Đức) bị phạt về hành vi Điều khiển xe một bánh đối với xe hai bánh; Người chưa đủ tuổi điều khiển xe; Xe không có gương chiếu hậu,… N.P.T.A. (8 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) với lỗi Chưa đủ tuổi điều khiển xe.

    tp thu duc tang cuong xu ly triet de cac nhom quai xe long hanh2
    Nhóm chạy mô tô đánh võng, lạng lách. Ảnh: Người lao động.

    Đồng thời, công an cũng làm việc với chủ phương tiện giao xe cho những người vi phạm nói trên. Công an xác định, nhóm người này thường xuyên tụ tập tại tuyến đường D15 nối với đường D2, phường Tăng Nhơn Phú B (TP.Thủ Đức).

    Nhóm này điều khiển xe gắn máy với tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm, bốc đầu xe tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Tuyến đường D15 nói trên cũng là nơi nữ người mẫu Ngọc Trinh thực hiện các động tác lái xe phản cảm vừa bị cơ quan chức năng xử lý.

    Được biết, trong nhiều ngày trước đó, khoảng từ 16h30 đến 19h, nhiều thanh thiếu, niên chạy xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm phóng nhanh, bốc đầu náo loạn khu Công nghệ cao TP.Thủ Đức. 

    Tại đây, một phần đường D2 trong khu vực cũng trở thành bãi tập "đua" tự phát cho nhiều dân chơi. Đáng nói, đoạn đường nối giữa đường D15 và đường D2 đã được lực lượng chức năng rào chắn, giăng dây cảnh báo khu vực nguy hiểm, không phận sự miễn vào nhưng một số người dân tự ý mở đường đi vào bên trong.

    Điều đáng nói, đây là thời điểm mà khu vực này tập trung đông dân cư. Người dân thường tận dụng không gian để đạp xe, chạy bộ, tập thể dục, đặc biệt là vào cuối tuần. Việc các thanh thiếu nhiên lui tới tuyến đường này để phô diễn kỹ thuật nguy hiểm gây ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của người dân xung quanh.

    tp thu duc tang cuong xu ly triet de cac nhom quai xe long hanh
    Công an làm việc với N.T.N. (15 tuổi) điều khiển xe bằng một bánh trong khu Công nghệ cao. Ảnh: Dân trí.

    Theo quan sát, nhiều thanh thiếu niên chạy vào tuyến đường này với tốc độ cao, bốc đầu xe trong chớp nhoáng rồi rời đi. Độ tuổi của nhóm người này chỉ khoảng 15-20 tuổi. Một số người khác chạy mô tô đến đây đặt vật cản, mô phỏng đường đua tập bo cua, cạ gối.

    Nhiều người dân đi xe đạp qua khu vực này bày tỏ lo lắng, sợ "quái xế" lạc tay lái chẳng may tông trúng người. Một số gia đình cũng đưa trẻ con ra khu vực này chơi, ngồi trên vỉa hè nhưng cũng phải giữ khoảng cách.

    Liên quan đến sự việc, lãnh đạo UBND phường Tăng Nhơn Phú B (TP.Thủ Đức) thông tin trên báo Người lao động, cho biết tại vị trí trên là khu vực chưa được kết nối giao thông, do Khu Công nghệ cao TP.HCM quản lý. Vừa qua, Công an phường đã phối hợp tổ bảo vệ Khu Công nghệ cao ra quân tuần tra; đồng thời cho rào chắn lại.

    Lãnh đạo Khu Công nghệ cao TP.HCM cho biết đơn vị chỉ quản lý đến hết đường D15, khoảng đất rộng thường được "biểu diễn" mô tô là đoạn đường được đóng lại để chờ kết nối với đường Vành đai 2, do Sở Giao thông Vận tải TP.HCM quản lý. Vị này cho biết việc biểu diễn mô tô đã xảy ra trong một thời gian dài và đơn vị đã nhiều lần phối hợp với lực lượng CSGT xử phạt. Tuy nhiên do địa bàn rộng và vắng nên khó xử lý.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-thu-duc-tang-cuong-xu-ly-triet-de-cac-nhom-quai-xe-long-hanh-a600998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cắt mặt dòng xe cộ để sang đường, nhiều người dân Hà Nội bị xử phạt

    Cắt mặt dòng xe cộ để sang đường, nhiều người dân Hà Nội bị xử phạt

    Lực lượng CSGT tăng cường xử lý những trường hợp người đi bộ vi phạm quy định về an toàn giao thông như: người đi bộ không đi đúng phần đường quy định; vượt qua dải phân cách; đi qua đường không đúng nơi quy định hoặc không bảo đảm an toàn... Việc này khiến nhiều người dân không khỏi bất ngờ.