+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: 238 học sinh tiểu học có biểu hiện lạ sau khi ăn canh bạc hà nấu hến

    (ĐS&PL) - Sau khi ăn món canh bạc hà nấu hến thì 238 học sinh của trường Tiểu học Tân Hương (phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM) có biểu hiện bất thường như ngứa, ngứa cổ, nôn ói, nổi mề đay…

    Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 3/6, bà Lê Thị Thanh Thủy - hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Hương cho biết, buổi trưa, sau khi ăn món canh bạc hà (nấu với nghêu và cà chua), 238 học sinh của trường (tập trung ở khối lớp 4, 5; rải rác một số trường hợp ở khối lớp 1, 2) có biểu hiện tê môi, ngứa họng.

    Nhà trường phối hợp với trạm y tế phường, phòng Giáo dục và đào tạo quận Tân Phú, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng liên quan để xử lý.

    tphcm hon 200 hoc sinh tieu hoc co bieu hien la sau khi an canh bac ha nau hen

    Công an phường, quận cũng có mặt tại trường để phối hợp xử lý và giữ an ninh trật tự. (Ảnh: PLO)

    Qua sàng lọc có hai em có biểu hiện mệt và lo lắng, giáo viên chủ nhiệm đã liên hệ với phụ huynh đến cùng với nhà trường đưa hai em đến Bệnh viện Tân Phú. Hiện hai em này sức khỏe đã ổn định và được phụ huynh đưa về nhà.

    Theo bà Thủy, lực lượng chức năng cũng đã lấy mẫu thức ăn để làm rõ nguyên nhân. "Trong thời gian tới, nhà trường tạm thời không cho học sinh ăn món canh bạc hà", bà nói.

    Theo một nguồn tin trên Pháp luật TP.HCM, ban đầu xác định các em học sinh đã bị dị ứng với bạc hà. Tuy nhiên, nguyên nhân cuối cùng vẫn đang được cơ quan chức năng xác định sau khi có kết quả giám định, kiểm tra.

    Thời điểm kiểm tra, tổ công tác đã lập biên bản, nhắc nhở với các tồn tại ở bếp ăn tập thể của trường như không có dụng cụ thu, chứa rác thải đảm bảo vệ sinh; thùng rác không có nắp đậy; cơm thừa, rác để trên sàn nhà…

    Bếp ăn tập thể của trường tiểu học Tân Hương có công suất hơn 1.000 suất cho học sinh bán trú.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-238-hoc-sinh-tieu-hoc-co-bieu-hien-la-sau-khi-an-canh-bac-ha-nau-hen-a539868.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan