+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Ngạc nhiên với 31 nhà công bị "bỏ hoang"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện có 31 căn nhà công tại TP.HCM phải để trống do đơn vị thuê trả lại nhà nhưng việc triển khai cho thuê tiếp gặp nhiều vướng mắc.

    TP.HCM đang có hàng ngàn nhà đất công thuộc công ty TNHH MTV Quản lý kinh doanh nhà TP.HCM (HMTC) quản lý, cho thuê. Tuy nhiên, hiện có 31 căn nhà phải để trống do đơn vị thuê trả lại nhà nhưng việc triển khai cho thuê tiếp gặp nhiều vướng mắc. Điều này đang gây lãng phí lớn trong quản lý, sử dụng tài sản công, thất thu cho ngân sách.

    Theo báo cáo của HMTC, hiện đơn vị này đang quản lý gần 2.000 căn hộ và 368 địa chỉ nhà đất rải khắp trên địa bàn TP.HCM.

    Tuy nhiên, hiện có 31 căn nhà phải để trống do đơn vị thuê trả lại nhà nhưng việc triển khai cho thuê tiếp gặp nhiều vướng mắc. Điều này đang gây lãng phí lớn trong quản lý, sử dụng tài sản công, thất thu cho ngân sách.

    Phần diện tích này từng là văn phòng ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM nhưng hiện đã "cửa đóng then cài".

    Theo ghi nhận của PV, nhiều địa chỉ nằm ở khu vực trung tâm, thuộc những vị trí đắc địa tại TP. Điển hình như số 12 Võ Văn Văn Kiệt, 9 Hồ Tùng Mậu (quận 1) hay số 376 Hồng Bàng, 81 và 88 Tôn Thất Hiệp (quận 11), 17 Bạch Đằng (quận Bình Thạnh)...

    Những địa chỉ này vì nhiều lý do khác nhau mà bị "bỏ hoang", thậm chí có nơi lãng phí trong thời gian lên đến cả chục năm. Ví như địa chỉ số 27 Man Thiện (quận 9) để trống từ năm 2009, số 9 Hồ Tùng Mậu "bỏ hoang" từ năm 2016...

    Trụ sở của ban Quản lý Đầu tư Dự án Nạo vét luồng sông Soài Rạp cũng trong tình trạng "niêm phong".

    Theo lý giải của HMTC, sở dĩ các địa chỉ này bị bỏ trống là do việc triển khai cho thuê tiếp gặp nhiều vướng mắc, đặc biệt phải được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền và UBND TP.HCM. Được biết, doanh thu cho thuê tài sản công của HMTC trong năm 2017 đạt khoảng 485 tỷ đồng.

    Nhiều địa chỉ khác cũng bị bỏ trống, thậm chí có nơi đã kéo dài cả chục năm qua.

    Mới đây, đoàn giám sát của HĐND TP.HCM đã tiến hành giám sát hiệu quả quản lý sử dụng nhà đất công của đối với HMTC. "Qua giám sát cho thấy, có nhiều địa chỉ nhà cho thuê được sử dụng không đúng mục đích hoặc cho thuê lại cần làm rõ", một thành viên đoàn giám sát cho biết.

    Thanh Tùng- Quang Trần/Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-ngac-nhien-voi-31-nha-cong-bi-bo-hoang-a230162.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan