+Aa-
    Zalo

    Trả vợ về nhà ngoại khi phát hiện vợ ngoại tình và kết quả bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người ta thường nói "tốt đẹp khoe ra, xấu xa đậy lại" và trong nhà có người làm lỗi thì nên "đóng cửa bảo nhau" trước, tránh liên lụy tới người ngoài.

    Người ta thường nói "tốt đẹp khoe ra, xấu xa đậy lại" và trong nhà có người làm lỗi thì nên "đóng cửa bảo nhau" trước, tránh liên lụy tới người ngoài.

    Tôi 40 tuổi, đã lập gia đình được 15 năm, vợ tôi ít hơn tôi 3 tuổi. Chúng tôi sinh được 2 bé, bé trai đầu lòng 13 tuổi, bé gái út 8 tuổi. Vợ tôi hùn vốn kinh doanh đồ ngoại nhập với một vài người bạn, còn tôi là dân lập trình. Công việc kinh doanh khiến vợ vắng nhà thường xuyên.

    Vợ tôi ngoại tình, thế mà giờ tôi lại thành người chồng tồi.

    Cách đây hơn tháng, do thấy vợ có những biểu hiện lạ nên tôi đã thuê thám tử tìm hiểu và phát hiện vợ đang có quan hệ tình cảm với người ít hơn cô ấy 6 tuổi, anh chàng này đã có vợ và con gái ở quê. Trong cơn nóng giận vì bị “cắm sừng”, tôi lao sang nhà ngoại, kể sự tình cho bố mẹ vợ, rồi yêu cầu bố vợ điện thoại gọi các anh chị nhà vợ, và vợ tôi về nhà ngay lập tức.

    Trước sự chứng kiến của bố mẹ, anh chị vợ, tôi đưa hết xấp ảnh thám tử chụp được cho tất cả xem và không tiếc lời lăng nhục, chửi mắng cô ấy trước mặt mọi người. Tôi tuyên bố, trả cô ấy về cho bố mẹ vợ dạy dỗ lại, bao giờ hết thói lăng loàn thì về quỳ gối xin lỗi chồng con. Có lẽ bố vợ tôi vì suy nghĩ chuyện vợ chồng tôi nên bị nhồi máu não phải đi cấp cứu trong đêm.

    Vợ tôi nhìn tôi gằn giọng: “Nếu bố có mệnh hệ gì, tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho anh. Đành rằng tôi sai, nhưng đó là lỗi của tôi, không liên quan đến bố mẹ tôi. Anh tồi và đáng khinh lắm”.

    Vậy là từ vị trí bị phản bội và được quyền phán xử, bỗng dưng tôi thành người chồng, người con rể tồi. Tôi làm vậy chỉ để gây áp lực mạnh lên vợ, khiến cô ấy nhớ đời mà không tái phạm, lẽ nào tôi sai?

    (Huy Cường, TP.HCM)

    CHỊ HỒNG HẠNH (35 TUỔI) TƯ VẤN:

    Phải khẳng định rằng, chuyện ngoại tình dù bao biện bằng lý do gì đi nữa thì cũng đều là một sai lầm lớn. Và chuyện anh giận dữ khi phát hiện vợ mình ngoại tình là điều dễ hiểu. Vậy nhưng hành động tiếp theo đó của anh thì lại là một bước đi sai lầm.

    Các cụ có câu, vợ chồng đóng cửa bảo nhau. Chuyện riêng hai vợ chồng, càng ít người tham gia càng dễ giải quyết. Anh mắng nhiếc, chửi vợ không chỉ khiến vợ mất mặt mà còn khiến bố mẹ vợ anh cũng khổ tâm. Nhãn tiền anh đã thấy là bố vợ anh bị đi cấp cứu. Quan hệ giữa anh và gia đình nhà vợ có chiều hướng xấu đi.

    Một điều nữa, khi vợ ngoại tình đừng chăm chăm đổ hết lỗi cho vợ, anh cũng cần phải nhìn nhận lại từ phía mình. Nếu như hầu hết đàn ông ngoại tình vì động cơ tình dục thì đa số phụ nữ ngoại tình vì lý do tình cảm. Rõ ràng, người thứ ba đã làm được điều gì đó có sức cuốn hút mạnh khiến vợ anh sẵn sàng mạo hiểm sự êm ấm của gia đình. Điều gì mà người kia làm được còn anh thì không?

    Nếu còn yêu vợ, muốn cứu vãn cuộc hôn nhân của mình, anh hãy qua nhà ngoại, xin lỗi bố mẹ vợ vì phút nóng giận mất khôn. Đồng thời, nên nói chuyện riêng với vợ, để tìm hiểu xem tại sao cô ấy làm thế, người đàn ông kia đã làm được cái gì mà anh chưa làm được? Hãy khơi gợi lại những kỷ niệm của hai người, kể cho cô ấy về các con, để vợ anh hiểu các con cần cô ấy nhường nào, gia đình ly tán sẽ ảnh hưởng đến các bé ra sao.

    Lạt mềm thì thường buộc chặt, chỉ cần một chút khéo léo, hạnh phúc sẽ lại trở về!

    Phong Linh (ghi)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-vo-ve-nha-ngoai-khi-phat-hien-vo-ngoai-tinh-va-ket-qua-bat-ngo-a195447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan