+Aa-
    Zalo

    Trạm BOT Ninh An miễn phí cho dân địa phương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Giao thông vận tải có văn bản thống nhất với Tổng cục Đường bộ, nhà đầu tư về việc miễn phí xe loại một của người dân địa phương gần trạm BOT Ninh An.

    Bộ Giao thông vận tải có văn bản thống nhất với Tổng cục Đường bộ, nhà đầu tư về việc miễn phí xe loại một của người dân địa phương gần trạm BOT Ninh An.

    Liên quan đến việc tài xế phản đối trạm BOT Ninh An (Khánh Hòa) bằng cách trả tiền lẻ qua tạm, ngày 6/12, Bộ Giao thông vận tải có văn bản thống nhất với Tổng cục Đường bộ, nhà đầu tư về việc miễn giá sử dụng đường bộ cho các phương tiện khu vực gần trạm Ninh An (tại Km1425 quốc lộ 1, tỉnh Khánh Hòa).

    Theo đó, trạm sẽ miễn phí đối với xe loại một (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các xe buýt vận tải hành khách công cộng) của hộ dân ở xã Ninh Lộc, xã Ninh Quang và phường Ninh Hà thuộc thị xã Ninh Hòa; xe của cơ quan nhà nước thuộc thị xã Ninh Hòa. Riêng các phương tiện nằm ngoài địa phương nêu trên vẫn phải thu phí bình thường.

    Tài xế sử dụng tiền lẻ tại trạm BOT Ninh An để phản đối thu phí. Ảnh: VnExpress

    Như vậy, việc giảm phí chung cho các phương tiện qua trạm BOT này chưa được thực hiện.

    Ông Trần Văn Minh - Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) cho biết đang triển khai việc tuyên truyền về chủ trương xây dựng thu phí theo hình thức BOT cho người dân hiểu. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng nên xem xét, điều chỉnh giá cho phù hợp với thực tế.

    "Lâu nay, người dân Khánh Hòa sống rất yên ổn, an toàn. Giờ thì nhiều vấn đề xảy ra, nguyên nhân có thể là do các công ty, doanh nghiệp phải chịu mức phí cao khi đi qua trạm thu phí", ông Minh chia sẻ.

    Công ty cổ phần ĐT BOT Đèo cả Khánh Hòa (chủ đầu tư BOT Ninh An) cho hay, đơn vị này đã ký hợp đồng tín dụng với ngân hàng, dự án trả nợ trong vòng  11 năm. Hiện phương án tài chính thay đổi nên thời gian trả nợ dự tính là 13 năm 2 tháng, thời gian hoàn vốn dự tính là 14 năm 3 tháng; vượt 2 năm so với hợp đồng tín dụng. Vì vậy, dự án chưa thể giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ chung cho tất cả phương tiện tại trạm Ninh An.

    Bộ Giao thông đã đề nghị UBND tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với Tổng cục Đường bộ, doanh nghiệp dự án xác nhận đối tượng được giảm giá dịch vụ; tổ chức tuyên truyền, vận động, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

    Được biết, trạm thu phí Ninh An đặt trên quốc lộ 1A tại thị xã Ninh Hòa, thu phí từ đầu năm 2016 để hoàn vốn dự án BOT nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A, với tuyến đường hơn 38 km. Giá vé thấp nhất 35.000 đồng và cao nhất 200.000 đồng. 

    Liên tiếp trong những ngày qua, hàng chục tài xế dùng tiền lẻ mua vé để phản đối, buộc trạm BOT phải xả trạm.. Trong ngày hôm qua (5/12), chủ đầu tư đã có buổi đối đối thoại với các tài xế để giải đáp những thắc mắc xung quanh câu chuyện thu phí tại đây.

    Nhân Văn(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tram-bot-ninh-an-mien-phi-cho-dan-dia-phuong-a211967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan