+Aa-
    Zalo

    Tranh cãi mức thưởng quán quân "Đường lên đỉnh Olympia", tỉnh Thanh Hoá nói gì?

    (ĐS&PL) - Tỉnh Thanh Hóa quyết định thưởng nóng cho Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 Lê Xuân Mạnh 200 triệu đồng và số tiền này đang gây tranh cãi.

    Theo Saostar, Lê Xuân Mạnh - nam sinh lớp 12A1, trường THPT Hàm Rồng là học sinh đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa giành chiến thắng trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2023.

    Tuy nhiên, sau khi giành ngôi vô địch, Lê Xuân Mạnh gây xôn xao khi được Bí thư và chủ tịch tỉnh Thanh Hóa trao thưởng mức 200 triệu đồng, cao gấp đôi mức dành cho huy chương vàng Olympic quốc tế. 

    tranh cai muc thuong quan quan duong len dinh olympia tinh thanh hoa noi gi 2
    Lê Xuân Mạnh chiến thắng tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23. Ảnh: Dân Việt.

    Được biết, mức thưởng này cũng là kỷ lục về tiền thưởng của tỉnh Thanh Hóa dành cho một học sinh giỏi. Theo chính sách khen thưởng của tỉnh, học sinh giành huy chương vàng Olympic quốc tế chỉ được thưởng 100 triệu đồng, giải nhất quốc gia là 12 triệu đồng.

    Có lẽ vì vậy, mức thưởng 200 triệu đồng dành cho Xuân Mạnh cũng gây ra luồng ý kiến tranh cãi. Theo đó, có ý kiến cho rằng, "Đường lên đỉnh Olympia" chỉ là một gameshow truyền hình, điều này bất công với học sinh đạt Huy chương vàng Olympic Quốc tế chỉ được thưởng một nửa với mức 100 triệu đồng.

    Người Lao động đưa tin, chiều 13/10, tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2023, ông Đầu Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã trả lời các câu hỏi của các cơ quan báo chí về việc tỉnh Thanh Hóa tặng thưởng cho học sinh Lê Xuân Mạnh, quán quân "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2023 số tiền 200 triệu đồng, cao gấp đôi những học sinh đoạt huy chương vàng ở các cuộc thi khác.

    tranh cai muc thuong quan quan duong len dinh olympia tinh thanh hoa noi gi 3
    Ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, chủ trì cuộc họp báo và trả lời các câu hỏi của phóng viên báo chí. Ảnh: Người Lao động.

    Theo ông Tùng, Nghị quyết 182, HĐND tỉnh Thanh Hóa quy định mức thưởng tối đa cho một học sinh đoạt giải quốc tế, Olympic là 100 triệu đồng, tùy theo từng giải. Tuy nhiên, đối với những giải có thành tích xuất sắc đặc biệt thì mức thưởng do UBND tỉnh quyết định.

    "Cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" không đưa vào danh mục các giải thưởng về lĩnh vực giáo dục, và thực tế là 23 năm Thanh Hóa mới có một học sinh đoạt giải quán quân "Đường lên đỉnh Olympia". Trong khi Thanh Hóa là đất học, hầu hết các giải quốc gia, quốc tế chúng ta đều có, nhưng đoạt giải cao nhất cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" đến nay chúng ta mới có.

    Đây dù là chương trình gameshow, nhưng nó là game trí tuệ cho học sinh toàn quốc, có sự theo dõi rất đông của học sinh các cấp, là nguồn cảm hứng lan tỏa. Nên khi cuộc thi có kết quả, căn cứ theo đề nghị của Ban Thi đua - Khen thưởng và Sở GD&ĐT, UBND tỉnh Thanh Hóa đã quyết định thưởng 200 triệu đồng cho Lê Xuân Mạnh", ông Tùng lý giải.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-muc-thuong-quan-quan-duong-len-dinh-olympia-tinh-thanh-hoa-noi-gi-a595186.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan