+Aa-
    Zalo

    Trẻ bị viêm đường hô hấp tái đi tái lại nhiều lần mẹ phải làm sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viêm đường hô hấp tuy không quá nghiêm trọng nhưng rất hay tái phát, làm trẻ suy giảm sức khỏe, kém phát triển về thể chất và có thể biến chứng nặng như viêm xoang.

    Bệnh viêm đường hô hấp tuy không quá nghiêm trọng nhưng rất hay tái phát, làm trẻ suy giảm sức khỏe, kém phát triển về thể chất và có thể biến chứng nặng như viêm xoang, viêm tai giữa, viêm phế quản phổi. Để trị dứt viêm hô hấp cho con, mẹ đừng bỏ qua những thông tin hữu ích sau nhé!

    Viêm đường hô hấp nếu không được điều trị dứt điểm sẽ ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của trẻ

    Vì sao trẻ bị viêm đường hô hấp tái đi tái lại nhiều lần?

    Viêm đường hô hấp trên là một trong những căn bệnh gặp nhiều nhất ở trẻ nhỏ, nhất là trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi và hay tái phát lại nhiều lần. Theo các chuyên gia y tế, có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng bao gồm các yếu tố xuất phát từ chính thể trạng của trẻ và những yếu tố tác động từ môi trường.

    • Nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ nhỏ dễ bị viêm đường hô hấp tái phát là do hệ miễn dịch của trẻ còn non nớt, chưa hoàn thiện. Trẻ sơ sinh nhận được các kháng thể miễn dịch tốt nhất từ sữa mẹ, tuy nhiên khi trẻ qua 6 tháng hoặc bắt đầu ăn dặm, lượng kháng thể này sẽ giảm đi nhanh chóng.

    Vì vậy, trẻ nhỏ có lượng tế bào miễn dịch và kháng thể, dịch thể thấp hơn người trưởng thành, khả năng hoạt động cũng còn yếu, chưa đủ sức chống chọi với mọi tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Đặc biệt, với những bé sinh non, suy dinh dưỡng, thiếu cân, có cơ địa dị ứng là những trẻ có sức đề kháng yếu nên dễ bị tái phát viêm hô hấp.

    • Thời tiết thay đổi thất thường hay thời điểm giao mùa là những thời điểm thuận lợi cho các loại vi trùng, vi khuẩn phát triển mạnh, cơ thể trẻ lại không kịp thích nghi, từ đó làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh viêm đường hô hấp.

    • Đó là chưa kể, môi trường ô nhiễm do bụi bẩn, khói thuốc lá, hóa chất, khí thải công nghiệp, khí thải ô tô, xe máy dày đặc,… làm cho hệ hô hấp của trẻ em “quá tải” để thải lọc theo cơ chế cơ học thông thường. Vì vậy, trẻ sống trong môi trường ô nhiễm thường dễ mắc các bệnh về đường hô hấp.

    • Điều trị bệnh không dứt điểm, dừng thuốc giữa chừng khiến nguy cơ tái phát viêm hô hấp cao hơn.

    Khi cần thiết phải dùng kháng sinh điều trị thì phải tuân theo chỉ định của Bác sỹ về liều, lượng và thời gian

    Ngoài ra, những sai lầm trong chăm sóc, điều trị viêm hô hấp cho con cũng là nguyên nhân khiến bệnh liên tục tái phát. Cụ thể: các bệnh lý viêm đường hô hấp trên cần điều trị dứt diểm nếu không các ổ viêm sẽ có cơ hội lây lan sang các tổ chức khác. Việc bố mẹ dừng kháng sinh, việc dừng các loại thuốc khác trong khi trẻ vẫn đang điều trị (cho dù các triệu chứng không còn) khiến nguy cơ các mầm bệnh tấn công trẻ vẫn cao.

    Làm thế nào để ngăn chặn viêm đường hô hấp tái đi tái lại nhiều lần ở trẻ

    Có nhiều lí do khiến bệnh viêm đường hô hấp hay tái đi tái lại nhiều lần. Do vậy, để ngăn chặn tình trạng này, khi chăm sóc và điều trị cho trẻ bị viêm đường hô hấp, bố mẹ nên áp

    dụng  đồng bộ những giải pháp sau:

    1. Chăm sóc trẻ đúng cách

    Trong trường hợp trẻ bị bệnh viêm đường hô hấp nhẹ như viêm họng, sổ mũi, viêm phế quản không có yếu tố nguy cơ thì mẹ hoàn toàn có thể chăm sóc con tại nhà.

    Nếu trẻ bị nghẹt mũi thì cần làm thông thoáng mũi, giúp trẻ dễ thở hơn và bú tốt hơn. Cách đơn giản nhất là nhỏ vài giọt nước muối sinh lý sau đó hút mũi cho trẻ. Tránh cho trẻ tiếp xúc môi trường bụi bặm, khói thuốc vì có thể làm bệnh của trẻ nặng hơn và dễ bị hen sau này.

    2. Tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ bằng cách bổ sung các vi chất

    Khi trẻ bị ốm, sức đề kháng sẽ bị suy giảm, và đây cũng là “cơ hội” để các vi khuẩn, virus xâm nhập vào cơ thể, khiến bệnh tiến triển nặng hơn, kéo dài hơn. Do đó, để giúp trẻ nhanh khỏi bệnh và phòng ngừa tái phát, bố mẹ đừng bỏ qua việc tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho trẻ.

    Ngoài các dinh dưỡng được hấp thụ từ các bữa ăn hàng ngày, các bữa phụ (sữa, sữa tươi, trái cây,…), cơ thể trẻ cần bổ sung các vi chất quan trọng như Kẽm, Thymomodulin, Beta Glucan, Taurine, Lysine… để nâng cao sức đề kháng, giúp trẻ nhanh khỏi bệnh hơn.

    Nếu mẹ đang băn khoăn không biết bổ sung cho con sản phẩm nào để tăng cường sức đề kháng cho con thì mẹ hãy tham khảo ngay những công dụng ưu việt của cốm NutriBaby Plus nhé. Bổ sung cho trẻ 1-4 gói NutriBaby Plus mỗi ngày (thích hợp với độ tuổi của trẻ theo hướng dẫn), bố mẹ sẽ yên tâm hơn về sức đề kháng của trẻ, nhất là mỗi khi thời tiết chuyển mùa, thay đổi thời tiết đột ngột,...

    NutriBaby plus là giải pháp “vàng” để ngăn ngừa trẻ tái phát viêm đường hô hấp

    Nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần thảo dược Hoàng kỳ, Diếp cá với nhóm chất Kẽm, Thymomodulin, Lysine, Taurin, NutriBaby Plus giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng cho trẻ, hỗ trợ phòng ngừa và giảm các triệu chứng của viêm đường hô hấp trên như chảy nước mũi, viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản, ho rát họng, hay ốm vặt,...

    Không những vậy, thành phần các acid amin và chất xơ trong NutriBaby Plus còn mang đến tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng, giúp trẻ ăn ngon, bồi bổ cơ thể, hỗ trợ phát triển cơ thể khỏe mạnh.

    Lưu ý: Trường hợp trẻ bị nặng với các dấu hiệu nguy hiểm như trẻ sốt cao, ho liên tục không giảm, khó thở, mệt mỏi, bỏ ăn, quấy khóc nhiều cần phải đưa trẻ đến các trung tâm y tế ngay để được xử trí kịp thời.

    Hy vọng vơi những chia sẻ trên các mẹ có thêm kinh nghiệm chăm con khoa học, từ đó tìm được giải pháp hiệu quả điều trị dứt điểm bệnh viêm đường hô hấp ở trẻ, đồng thời hỗ trợ tăng cường sức đề kháng giúp trẻ chủ động phòng tránh bệnh và ngăn ngừa tái phát cũng như biến chứng nguy hiểm.

    Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, trẻ kém hấp thu hay sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

     Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

    https://www.facebook.com/nutribaby.vn/https://www.facebook.com/nutribabyplus/

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tre-bi-viem-duong-ho-hap-tai-di-tai-lai-nhieu-lan-me-phai-lam-sao-a242359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan