+Aa-
    Zalo

    Triệt phá đường dây cá độ bóng đá, đánh bạc hơn 1000 tỷ đồng ở Hà Nội

    (ĐS&PL) - Công an TP.Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can 11 đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá, đánh bạc lô đề với giao dịch hơn 1.000 tỷ đồng.

    Báo Pháp Luật đưa tin, ngày 24/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Sinh Lợi (SN 1982) và Nguyễn Chí Tỉnh (SN 1989 cùng ở xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội); Đỗ Hoài Nam (SN 1991 ở thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, Hà Nội) cùng 8 đối tượng khác về các tội danh tổ chức đánh bạc, đánh bạc, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    triet pha duong day ca do bong da danh bac hon 1000 ty dong o ha noi
    Vũ Sinh Lợi tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Tiền Phong

    Trước đó, ngày 12/10, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.Hà Nội, tập trung gần 100 cán bộ chiến sĩ, đồng bộ triển khai 12 tổ công tác tổ chức khống chế, bắt giữ đồng thời khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng. Lợi cùng 14 đối tượng đã bị đưa về trụ sở cơ quan công an để đấu tranh, làm rõ.

    Theo thông tin điều tra, khoảng năm 2021, do không có nghề nghiệp, lại cần tiền tiêu xài nên Vũ Sinh Lợi bàn với Nguyễn Chí Tỉnh cùng nhau góp vốn nhận các số lô, đề hoặc giao các tài khoản cá độ bóng đá, tài khoản lô, đề trên mạng Internet cho khách có nhu cầu chơi. Lợi và Tỉnh thống nhất cho Tỉnh là người quản lý, điều hành, giao dịch việc đánh bạc với khách chơi.

    Sau đó, Tỉnh lấy tài khoản cá độ bóng đá và tài khoản lô, đề của một người đàn ông để chia nhỏ, giao cho nhiều khách chơi khác nhau thông qua tin nhắn trên các ứng dụng Zalo, Telegram.

    Hàng tuần, Tỉnh thông báo cho Lợi biết số tiền thắng thua qua nhóm Zalo, Telegram. Lợi sẽ chịu trách nhiệm 20% tổng tiền thắng thua với khách, Tỉnh chịu trách nhiệm số tiền còn lại. Để che giấu hành vi phạm tội, Tỉnh dùng nhiều số điện thoại “sim rác”, đăng ký nhiều tài khoản trên các ứng dụng mạng xã hội khác nhau để nhận các số lô, đề hoặc trao đổi các nội dung liên quan đến hoạt động đánh bạc.

    triet pha duong day ca do bong da danh bac hon 1000 ty dong o ha noi
    Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Báo VOV.

    Lợi chỉ đạo Tỉnh và các đàn em, đối tượng liên quan phải cất giấu điện thoại, máy tính và các thiết bị liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc, khi phát hiện lực lượng chức năng thì phải vứt, đập ngay điện thoại, thiết bị để tiêu hủy chứng cứ. Hàng ngày, sau khi thanh toán, chốt tiền thắng thua, Lợi, Tỉnh và các đối tượng liên quan sẽ xóa hoặc thu hồi tin nhắn liên quan đến hoạt động bài bạc.

    Quá trình điều tra, bước đầu phòng cảnh sát hình sự xác định Lợi và Tỉnh đã tổ chức đánh bạc dưới hình thức giao tài khoản cá độ bóng đá cho các đối tượng Đỗ Hoài Nam và các đối tượng khác với số tiền giao dịch mỗi ngày từ 1-2 tỷ đồng; Tổ chức đánh bạc dưới hình thức ghi số lô, đề với số tiền khoảng 500 triệu đồng/ngày…

    Từ 2021 đến nay, cơ quan công an cho biết, số tiền đánh bạc của Lợi, Tỉnh với những người liên quan lên đến hơn 1000 tỷ đồng.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tiền Phong thông tin thêm, ngoài việc nhận tài khoản cá độ bóng đá, vợ chồng Đỗ Hoài Nam còn cho nhiều người ở khu vực huyện Quốc Oai vay tiền với mức lãi suất từ 3.000 đồng đến 5.000 đồng/1 triệu/1 ngày. Từ năm 2021 đến nay, Nam và Thêm đã cho hơn 300 khách vay tổng số tiền khoảng 2 tỷ đồng.

    XEM THÊM: Nhận "lại quả" 1 tỷ đồng từ Hoàng Thị Thúy Nga, cựu Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh bị truy tố

    Quá trình khám xét cơ quan điều tra thu giữ 10 điện thoại di động các loại, 1 Ipab, 1 máy tính xách tay, 3 gậy bóng chày, 2 gậy ba khúc, 1 túi nilon kích thước khoảng 8x4cm, bên trong có chứa tinh thể rắn, nghi là ma túy, 9 vật nghi là đạn và 4 vật nghi là vỏ đạn (loại đạn súng tự chế), hơn 370 triệu đồng và một số giấy tờ, sổ sách.

    Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-duong-day-ca-do-bong-da-danh-bac-hon-1000-ty-dong-o-ha-noi-a596786.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan