+Aa-
    Zalo

    Triệu Sơn (Thanh Hóa): Khai thác đất trái phép, phát hiện bom nhưng không thông báo tới chính quyền?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong quá trình tác nghiệp tại địa bàn thôn Diễn Phú, xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn, phóng viên đã phát hiện 2 quả bom tại khu vực đang khai thác đất chưa được cấp phép. Đáng nói, những người múc đất đã phát hiện quả bom trước đó, nhưng lại không báo cho chính quyền để xử lý.

    Chiều ngày 17/3, khi phóng viên tác nghiệp tại địa bàn thôn Diễn Phú, xã Hợp Thành ghi nhận thực trạng khai thác đất không phép thì phát hiện 2 quả bom lộ thiên ngay điểm ra vào lấy đất rất gần khu đông dân cư và đường giao thông nhiều phương tiện di chuyển.

    hieuunganhcom6237bc051dfbf
    Hai quả bom được phóng viên phát hiện tại điểm khai thác đất.

    Phóng viên đã thông báo sự việc tới chính quyền địa phương. Ngay lập tức, Chủ tịch UBND xã Hợp Thành chỉ đạo lực lượng chức năng lên phương án bảo vệ hiện trường, khoanh vùng đảm bảo an toàn để di dời 2 quả bom đi nơi khác.

    Đáng nói, những người múc đất tại đây đã phát hiện 2 quả bom từ trước nhưng không thông báo cho cơ quan chức năng. Khi được hỏi về lý do, một người trả lời phóng viên: “Không đi bộ đội nên không biết đó là quả bom”.

    hieuunganhcom6237bc25393c4
    Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng địa phương đã kịp thời có mặt để bảo vệ hiện trường.

    Về thực trạng khai thác đất, trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Văn Mười - Chủ tịch UBND xã Hợp Thành cho biết: “Trên địa bàn thôn Diễn Phú không có mỏ đất nào được cấp phép khai thác, chỉ có bãi tập kết đất của anh Hoàng. Đất tập kết được mua từ nơi khác rồi lại chở đi bán. Việc khai thác đất là sai”.

    Thông tin này hoàn toàn trái ngược với những gì phóng viên ghi nhận, đó là thực trạng những chiếc máy xúc cào, múc đất từ đồi vận chuyển lên xe tải chở đi.

    Một số hộ dân sống gần điểm khai thác đất cho biết: “Đây là đất của dân nhưng họ (đơn vị khai thác đất – PV) ngầm thỏa thuận để mua lại rồi đưa phương tiện vào khai thác. Nhiều hôm họ làm cả ngày lẫn đêm, tiếng máy xúc và tiếng xe chạy ầm ầm, gây ảnh hưởng tới đời sống của người dân trong thôn. Chúng tôi thấy cán bộ xã xuống kiểm tra nhưng chỉ được vài hôm, tình trạng khai thác đất lại diễn ra công khai”.

    Được biết, tới thời điểm PV phản ánh vẫn không có bất kỳ cơ quan chức năng nào phát hiện và xử lý hành vi khai thác tài nguyên khoáng sản trái phép. Người dân nơi đây rất quan ngại khi nhìn những ngọn đồi đang dần bị múc xới tan hoang.

    Việc làm này không chỉ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến an ninh trật tự mà còn làm thất thoát tài nguyên khoáng sản của đất nước. Thiết nghĩ, đã đến lúc chính quyền địa phương cần có biện pháp mạnh tay để ngăn chặn và xử lý triệt.

    hieuunganhcom6237bc52905c4
    Ngang nhiên khai thác đất khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

    Thông tin lại với phóng viên sáng 19/3, ông Đỗ Văn Mười nói: "Hai quả bom vừa được bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa và ban Chỉ huy quân sự huyện Triệu Sơn mang đi tiêu hủy. Còn về hành vi phát hiện bom mà không khai báo của đơn vị lấy đất, chúng tôi đang xem xét xử lý".

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

    Hà Luân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-son-thanh-hoa-khai-thac-dat-trai-phep-phat-hien-bom-nhung-khong-thong-bao-toi-chinh-quyen-a531686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan