+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên bắn hàng trăm quả đạn pháo, Hàn Quốc ra lệnh sơ tán dân

    (ĐS&PL) - Hàn Quốc tố Triều Tiên bắn khoảng 200 quả đạn pháo vào vùng biển gần các đảo Yeonpyeong và Baengnyeong của Hàn Quốc, khiến Seoul khẩn cấp sơ tán dân thường.

    "Quân đội Triều Tiên đã thực hiện hơn 200 phát đạn pháo trong hôm nay từ khoảng 9h-11h (7-9h giờ Việt Nam) tại các khu vực Jangsan-got ở phía bắc đảo Baengnyeong và các khu vực phía bắc... của đảo Yeonpyeong", AFP ngày 5/1 dẫn lời quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc trong cuộc họp báo.

    Các quan chức địa phương tại Yeonpyeong nói với AFP rằng người dân tại đây đã được yêu cầu sơ tán và lưu ý rằng lệnh này là "biện pháp phòng ngừa".

    trieu tien ban hang tram qua dan phao han quoc ra lenh so tan dan
    Một đơn vị pháo binh của Triều Tiên đang tổ chức diễn tập. Ảnh: KCNA.

    Đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc nằm ở Hoàng Hải, cách Seoul khoảng 80km về phía tây và cách bờ biển tỉnh Hwanghae, Triều Tiên 12km về phía nam.

    Chính quyền trên đảo Baengnyeong cũng cho biết đang ra lệnh sơ tán, theo AFP.

    "Chúng tôi đang đưa ra thông báo sơ tán vào ngay lúc này", một quan chức địa phương ở đảo Baengnyeong nói với AFP. Người này bổ sung rằng mình vừa nhận được thông báo quân đội Hàn Quốc sẽ sớm tiến hành tập trận hải quân.

    Theo thông tin từ phía quân đội Hàn Quốc ngày 5/1, chưa có thiệt hại nào được ghi nhận tại Hàn Quốc. Những quả đạn pháo từ phía Triều Tiên được cho đã rơi xuống khu vực phía bắc của Dải ranh giới phía bắc (NLL), đường ranh giới trên biển giữa hai miền Triều Tiên.

    Thông tin về việc Triều Tiên phóng đạn pháo được đưa ra chỉ một ngày sau khi lính Mỹ và Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật, sử dụng các loại vũ khí hạng nặng gần biên giới Triều Tiên.

    Bình Nhưỡng phản ứng gay gắt với cuộc tập trận nêu trên, khẳng định đó là động thái nguy hiểm có thể đẩy khu vực đến bờ vực một "cuộc chiến hạt nhân thảm khốc".

    Mỹ và Hàn Quốc đã tăng cường đáng kể cường độ và phạm vi các cuộc tập trận chung trong năm qua, giữa thời điểm căng thẳng leo thang ở bán đảo Triều Tiên.

    Trong thời gian ấy, Bình Nhưỡng cũng đã thử nghiệm các loại vũ khí chiến thuật và tên lửa đạn đạo. Giới phân tích phương Tây cho rằng các loại vũ khí này được thiết kế với tầm bắn có thể nhắm tới mục tiêu ở Hàn Quốc và Thái Bình Dương.

    Thục Hiền(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-ban-hang-tram-qua-dan-phao-han-quoc-ra-lenh-so-tan-dan-a606179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan