+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên đưa ra điều kiện để không hủy hội nghị thượng đỉnh với Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bình Nhưỡng sẽ xem xét lại hội nghị thượng đỉnh đã lên kế hoạch với Mỹ nếu tiếp tục bị áp lực "đơn phương" nhằm từ bỏ chương trình hạt nhân của mình.

    Một quan chức cấp cao của Triều Tiên hôm nay (16/5) cảnh báo rằng, Bình Nhưỡng sẽ xem xét lại hội nghị thượng đỉnh đã lên kế hoạch với Mỹ nếu tiếp tục bị áp lực "đơn phương" nhằm từ bỏ chương trình hạt nhân của mình.

    Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Kim Kye-gwan đã nói rõ rằng Bình Nhưỡng không quan tâm đến bất kỳ cuộc đàm phán hạt nhân nào mà trong đó Mỹ chỉ ép buộc Triều Tiên từ bỏ kho vũ khí hạt nhân của nước này, theo hãng tin KCNA của Bình Nhưỡng.

    "Chúng tôi sẽ không quan tâm đến các cuộc đàm phán nữa nếu (họ) chỉ cố gắng đẩy chúng tôi đơn phương vào một góc và buộc chúng tôi từ bỏ vũ khí hạt nhân", ông nói trong một tuyên bố được truyền thông Triều Tiên thực hiện. "Điều này (hủy bỏ hội nghị Mỹ - Triều Tiên) sẽ là không thể tránh khỏi nhằm xem xét liệu Mỹ có phản ứng của với hội nghị thượng đỉnh sắp tới hay không".

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (trái) bắt tay lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. - Ảnh: Getty.

    Ông Kim kêu gọi Washington tham gia các cuộc đàm phán với sự chân thành và sẽ được đáp lại bằng "phản ứng thích hợp" của Bình Nhưỡng.

    Những nhận xét của thứ trưởng ngoại giao Triều Tiên được công bố nhiều giờ sau khi Bình Nhưỡng bất ngờ tuyên bố hoãn vô thời hạn các cuộc đàm phán liên Troeeif đã được lên kế hoạch trước đó. Bình Nhưỡng đã phản ứng trước cuộc tập trận liên quân sự giữa Hàn Quốc và Mỹ.

    Bình Nhưỡng cũng đe dọa hủy bỏ cuộc hội đàm thượng đỉnh được mong đợi giữa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Trước đó, Mỹ nói rằng họ tiếp tục lên kế hoạch cho hội nghị thượng đỉnh lịch sử bất chấp sự đe dọa hủy bỏ của Triều Tiên. Hai nhà lãnh đạo dự kiến gặp nhau tại Singapore vào ngày 12/6.

    GIA BẢO(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-dua-ra-dieu-kien-de-khong-huy-hoi-nghi-thuong-dinh-voi-my-a229729.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan