+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên: Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều phụ thuộc vào hành động của Washington

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên sẽ phụ thuộc vào Washington, quan chức ngoại giao Bình Nhưỡng cho biết trong một tuyên bố.

    Hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên sẽ phụ thuộc vào Washington, quan chức ngoại giao Bình Nhưỡng cho biết trong một tuyên bố.

    Triều Tiên sẽ dựa vào động thái của Mỹ để quyết định xem có tham dự hội nghị thượng đỉnh hay không. Ảnh: AP

    "Việc Mỹ sẽ gặp chúng tôi ở phòng họp hay trong một cuộc đối đầu hạt nhân là hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định và hành vi của Washington", bà Choe Son Hui – quan chức ngoại giao của Triều Tiên nói với hãng thông tấn (KCNA).

    Bà Choe cũng cảnh báo rằng bà sẽ đề nghị lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cân nhắc lại lại việc tham gia hội nghị thượng đỉnh với Mỹ ở Singapore dự kiến được tổ chức vào ngày 12/6 tới nếu Washington "vin vào những hành vi phi pháp và thái quá". Bà cũng chỉ trích Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence vì đã đưa ra "những nhận xét không kiềm chế và không khoan nhượng".

    Ông Mike Pence đã trao đổi với Fox News sau khi Bình Nhưỡng đe dọa rút khỏi cuộc đàm phán hạt nhân – động thái phản ứng lại tuyên bố của Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton rằng Triều Tiên có thể sẽ phi hạt nhân hóa theo “mô hình Lybia”.

    Tuy nhiên, Ngoại trưởng Mỹ Michael Pompeo đã nói trước Ủy ban Ngoại giao rằng ông rất hy vọng cuộc đàm phán giữa 2 nhà lãnh đạo sẽ diễn ra theo kế hoạch và đạt được những kết quả tích cực.

    Hôm 22/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết khi cùng xuất hiện với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in rằng hội nghị thượng đỉnh với ông Kim Jong-un có thể diễn ra theo kế hoạch, nhưng thừa nhận cũng có thể sẽ không được như mong muốn.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-hoi-nghi-thuong-dinh-my-trieu-phu-thuoc-vao-hanh-dong-cua-washington-a230616.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan