+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên liên tiếp 3 ngày không trả lời cuộc gọi từ Hàn Quốc

    (ĐS&PL) - Triều Tiên liên tiếp không trả lời cuộc gọi thường lệ từ Hàn Quốc thông qua đường dây nóng quân sự mà hai bên đã thiết lập.

    Hãng tin Yonhap đưa tin, các quan chức Hàn Quốc cho biết nước này đã gọi Triều Tiên qua đường dây nóng quân sự lúc 9h sáng ngày 9/4, nhưng không được trả lời.

    trieu tien 2 ngay lien tiep khong tra loi duong day nong tu han quoc dspl
    Một nhân viên Hàn Quốc gọi điện tới Triều Tiên qua đường dây nóng quân sự. Ảnh: Yonhap

    Triều Tiên và Hàn Quốc duy trì liên lạc 2 lần/ngày - một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi chiều - thông qua đường dây nóng quân sự và đường dây liên lạc xuyên biên giới. Tuy nhiên, phía Triều Tiên đã ngừng trả lời các cuộc gọi từ Hàn Quốc từ chiều 7/4.

    Hiện chưa rõ nguyên nhân Triều Tiên từ chối nhận cuộc gọi nhưng động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng đang ngày càng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên sau các vụ thử vũ khí gần đây của Bình Nhưỡng nhằm phản đối Mỹ - Hàn tập trận chung.

    Quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành một loạt các cuộc tập trận mùa xuân thường niên kể từ tháng 3, bao gồm các cuộc tập trận trên không và trên biển, với sự tham gia của các tàu sân bay và máy bay ném bom của Mỹ, cũng như cuộc tập trận đổ bộ quy mô lớn đầu tiên trong 5 năm qua.

    Bên cạnh cuộc tập trận này, Hàn Quốc và Mỹ lên kế hoạch tiến hành khoảng 20 cuộc diễn tập thực địa, trong đó có cuộc tập trận đổ bộ Ssangyong (Song long).

    trieu tien 2 ngay lien tiep khong tra loi duong day nong tu han quoc dspl 0
    Lính thủy đánh bộ Mỹ và Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận chung ở Pohang, Hàn Quốc. Ảnh: SCMP

    Ngày 6/4, Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đã đăng một bài bình luận của ông Choe Ju-hyon - một  nhà phân tích an ninh quốc tế, theo đó chỉ trích các cuộc tập trận chung Hàn - Mỹ là "ngòi nổ đẩy tình hình trên bán đảo Triều Tiên đến điểm bùng nổ".

    "Các cuộc tập trận đã biến bán đảo Triều Tiên thành một hầm thuốc súng khổng lồ có thể phát nổ bất cứ lúc nào", ông Choe cảnh báo trong bài viết.

    Cũng theo ông Choe, Mỹ và Hàn Quốc đã vượt quá "giới hạn chịu đựng" của Triều Tiên và Bình Nhưỡng sẽ đáp trả bằng cách thực hiện khả năng răn đe chiến tranh thông qua "hành động tấn công".

    Triều Tiên đã tăng cường hoạt động quân sự trong những tuần gần đây, tiết lộ các đầu đạn hạt nhân mới, nhỏ hơn, tuyên bố sẽ sản xuất nhiều vật liệu hạt nhân cấp vũ khí hơn và thử nghiệm máy bay không người lái tấn công dưới nước có khả năng hạt nhân.

    Mộc Miên (Theo Yonhap, SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-lien-tiep-3-ngay-khong-tra-loi-cuoc-goi-tu-han-quoc-a571705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan