+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên và Hàn Quốc bất ngờ tổ chức cuộc đàm phán cấp cao vào ngày 16/5

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Thống Nhất Hàn Quốc xác nhận Seoul và Bình Nhưỡng đã quyết định tổ chức cuộc đàm phán cấp cao mới nhất vào ngày 16/5 để thảo luận về phi hạt nhân hóa bán đảo.

    Bộ Thống Nhất Hàn Quốc xác nhận Seoul và Bình Nhưỡng đã quyết định tổ chức cuộc đàm phán cấp cao mới nhất vào ngày 16/5 để thảo luận về phi hạt nhân hóa bán đảo.

    Triều Tiên và Hàn Quốc tổ chức đàm phán cấp cao ở Bàn Môn Điếm. Ảnh: Getty

    Cuộc họp sẽ tập trung vào các kế hoạch cụ thể cần thiết để thực hiện tuyên bố của hội nghị thượng đỉnh ngày 27/4 vừa qua, bao gồm các cam kết cuối cùng để chính thức kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên và theo đuổi phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

    "Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ tổ chức một cuộc họp cấp cao vào ngày 16/5 tại Nhà Hòa bình ở Bàn Môn Điếm để thảo luận về việc thực hiện ‘Tuyên bố Bàn Môn Điếm về Hòa bình, Thịnh vượng và Thống nhất Bán đảo Triều Tiên’, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết trong một thông cáo.

    Bình Nhưỡng đã lên kế hoạch tháo dỡ bãi thử hạt nhân trong khoảng thời gian từ ngày 23-25/5 để duy trì cam kết chấm dứt các thử nghiệm bom nguyên tử. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ gặp nhau vào ngày 12/6 tại Singapore để bàn về phi hạt nhân hóa.

    Cuộc đàm phán liên Triều Tiên diễn ra vào ngày mai (16/5) dự kiến sẽ bao gồm một phái đoàn 29 thành viên của Triều Tiên, do ông Ri Son-gwon, chủ tịch của Ủy ban Hòa bình của đất nước dẫn đầu. Trong phái đoàn cũng sẽ có ông Kim Yun-hyok, Thứ trưởng Bộ Đường sắt và ông Won Kil-U, Thứ trưởng Bộ Thể dục Thể thao.

    Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon sẽ dẫn đầu một nhóm 5 thành viên tham dự phiên họp.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-va-han-quoc-bat-ngo-to-chuc-cuoc-dam-phan-cap-cao-vao-ngay-165-a229585.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan