+Aa-
    Zalo

    Trộm 13 ô tô tại Hà Nội, người đàn ông lĩnh 10 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi nghị án, HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Mạnh 15 năm tù.

    Sau khi nghị án, HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Quang Mạnh lĩnh án 15 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.

    Vừa qua, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Trần Quang Mạnh (SN 1977, trú tại xã Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội) và kháng cáo của bốn bị hại trong vụ án Trộm cắp tài sản.

    Theo nội dung bản án sơ thẩm, Trần Quang Mạnh vốn không có nghề nghiệp. Để có tiền tiêu, Mạnh nghiên cứu cách trộm xe ô tô và sắm bộ đồ nghề chuyên dùng cho việc trộm cắp.

    Lợi dụng khoảng thời gian nửa đêm về sáng, Mạnh đi tìm những chiếc ô tô đỗ ngoài đường, không người trông coi để lấy trộm. Để thuận tiện, Mạnh rủ thêm Thành, Cảnh (hiện chưa xác định được lai lịch) cùng tham gia.

    Mạnh và đồng bọn đã thực hiện trót lọt 13 vụ trộm ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội với tổng giá trị là hơn 1,7 tỷ đồng. Ảnh: Công lý

    Vào khoảng 1h sáng ngày 16/5/2013, Mạnh cùng Thành và Cảnh đi tìm ô tô để trộm. Đến khu vực xóm Hàn (xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, Hà Nội), phát hiện ô tô Matiz Chevrolet của anh Trần Quang Hào để trước cửa nhà, bên trong vẫn cắm chìa khóa, Mạnh lẻn vào dùng vam phá khóa cạy cửa, lấy xe. Còn Cảnh và Thành có nhiệm vụ cảnh giới.

    Sau khi trộm được chiếc ô tô trên, Mạnh lái xe mang đi cất giữ, rồi tìm người để tiêu thụ. Chiếc xe sau đó được cả nhóm bán với giá 30 triệu đồng, trong đó Mạnh được hưởng 1/3 số tiền.

    Tiếp đó, khoảng 1h sáng ngày 20/7/2013, Mạnh cùng đồng bọn đến khu vực thị trấn Phùng (huyện Đan Phượng, Hà Nội), phát hiện xe ô tô của anh Nguyễn Văn Thịnh để ở vỉa hè trước cửa nhà, Mạnh dùng vam phá khóa cửa xe, sau đó mang sang khu vực tỉnh Hưng Yên cất giấu, chờ tiêu thụ.

    Với thủ đoạn tương tự nêu trên, Mạnh và đồng bọn đã thực hiện trót lọt 13 vụ trộm ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội với tổng giá trị là hơn 1,7 tỷ đồng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trom-13-o-to-tai-ha-noi-nguoi-dan-ong-linh-10-nam-tu-a214019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan