+Aa-
    Zalo

    Trốn họp đi xem Ronaldo, chính trị gia Nhật Bản đứng trước nguy cơ mất chức

    (ĐS&PL) - Tỉnh trưởng Nagasaki - Kengo Oishi đứng trước nguy cơ bị mất chức vì trốn một cuộc họp quan trọng để đến xem Cristiano Ronaldo thi đấu.

    Vào ngày 25/7/2023, ông Kengo Oishi đã di chuyển từ Nagasaki đến sân Nagai ở Osaka để xem Ronaldo thi đấu trong trận giao hữu giữa Al Nassr và PSG. Theo truyền thông Nhật Bản, vị này đã bỏ một cuộc họp quan trọng giữa các tỉnh trưởng Nhật Bản để đi xem đá bóng. Hành động này rất có thể khiến ông bị buộc từ chức.

    Hành động của ông Oishi tạo nên vụ bê bối chính trị đang được quan tâm ở Nhật Bản, tờ Marca khẳng định. Nhiều người yêu cầu ông Oishi từ chức. Dù vậy, số khác có ý kiến bênh vực, cho rằng tỉnh trưởng Nagasaki tâm huyết với tỉnh nên mới làm vậy.

    Tờ South China Morning Post cho biết, tỉnh trưởng Nagasaki khẳng định bản thân đã dùng tiền túi ra để mua vé xem trận đấu giữa Al Nassr và PSG. Tuy nhiên, ông lại bị điều tra vì đã dùng ngân sách cho chi phí đi lại và ăn ở.

    Để bào chữa cho hành động của bản thân, Oishi nói ông muốn gặp và thuyết phục Ronaldo đến Nagasaki để quảng bá du lịch cho tỉnh. 

    tron hop di xem ronaldo chinh tri gia nhat ban dung truoc nguy co mat chuc 3
    Ông Kengo Oishi đã di chuyển từ Nagasaki đến sân Nagai ở Osaka để xem Ronaldo thi đấu trong trận giao hữu giữa Al Nassr và PSG. Ảnh: Reuters/Asahi Shimbum.

    Trong khi Oishi đến Osaka để xem đá bóng, Nagasaki đã cử phó tỉnh trưởng Yuko Baba đến tham dự cuộc họp giữa các thống đốc tại Yamanashi từ ngày 25/7 đến 26/7. Cuộc họp này nhằm thảo luận những phương án giúp đảo ngược tỷ lệ sinh ngày càng giảm, sự thu hẹp của dân số vùng nông thôn tại Nhật Bản và tác động của hiện tượng nóng lên toàn cầu.

    Phát ngôn viên của chính quyền Nagasaki Tatsuya Tokunaga cho biết Oishi từng đến Bồ Đào Nha hồi tháng 6. Trong chuyến đi này, ông đã trao đổi với chính phủ Bồ Đào Nha về việc tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có văn hóa, thể thao, du lịch. Vì thế, dù có mặt ở sự kiện chạy đà vào ngày 24/7, ông Oishi buộc phải bỏ cuộc họp với các đồng cấp để tìm gặp Ronaldo.

    Theo tiết lộ từ tờ Asahi Shimbun, trong tối 25/7, tỉnh trưởng Nagasaki đã được một công ty tư nhân sắp xếp để gặp riêng Ronaldo.

    Nhưng việc giữa họ nói chuyện gì và vấn đề của ông Oishi có được giải quyết hay không thì vẫn được giữ bí mật.

    Sự việc một lần nữa cho thấy sức ảnh hưởng lớn của Ronaldo. Ở tuổi 38, cựu sao MU vẫn là ngôi sao số một. Theo Bolavip, Ronaldo là vận động viên được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2023 với 199,4 triệu lượt tìm kiếm trên công cụ Google. Anh còn là vận động viên được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn thế giới trong suốt 25 năm qua.

    Rạng sáng 12/12, Ronaldo góp một bàn giúp Al Nassr đánh bại Al Shabab 5-2 để ghi danh vào bán kết King Cup. Cá nhân Ronaldo chạm mốc 50 bàn trong năm 2023, bằng với Erling Haaland.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tron-hop-di-xem-ronaldo-chinh-tri-gia-nhat-ban-dung-truoc-nguy-co-mat-chuc-a603152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Messi “tái ngộ” Cristiano Ronaldo tại Ả Rập Xê Út

    Messi “tái ngộ” Cristiano Ronaldo tại Ả Rập Xê Út

    Inter Miami thông báo kế hoạch thi đấu giao hữu trước mùa giải 2024 khiến cổ động viên khắp thế giới háo hức. Đội bóng Mỹ sẽ chạm trán Al Hilal, Al Nassr, đồng nghĩa với việc Lionel Messi và Cristiano Ronaldo có cơ hội chạm trán với nhau.