+Aa-
    Zalo

    Trồng nấm bào ngư xám cho thu nhập vài chục triệu một tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mạnh dạn vay ngân hàng 80 triệu đồng, chị Nguyễn Thị Na đã đầu tư hệ thống trồng nấm, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

    Mạnh dạn vay ngân hàng 80 triệu đồng, chị Nguyễn Thị Na đã đầu tư hệ thống trồng nấm, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

    Báo Dân Việt cho hay, năm 2015, được người chú giới thiệu mô hình trồng nấm bào ngư xám hiệu quả kinh tế cao, chị Na (trú tại xã Trường Long, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ) và chồng quyết định vay vốn đầu tư trồng loại nấm này. Từ 80 triệu đồng vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, gia đình chị Na đã bỏ công xây trại trồng nấm có thiết kế hệ thống phun tưới nước và mày mò với cách trồng nấm bào ngư xám.

    Chị Nguyễn Thị Na bên nhà trồng nấm bào ngư xám cho hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: Dân Việt

    Sau 2 năm trồng nấm bào ngư xám từ kinh nghiệm tự đúc kết và học hỏi thông tin từ sách - báo, trại nấm đã đem lại hiệu quả kinh tế khá ổn định cho gia đình chị Na.

    Chị Na cho biết, hiện chị cung cấp nấm bào ngư xám cho bạn hàng tại chợ Phong Điền với giá bán sỉ 35.000 đồng/kg. Chị Na còn trồng thêm nấm bào ngư trắng, nấm linh  bán chủ yếu vào các dịp rằm hàng tháng. Với giá bán 25.000 đồng/kg nấm bào ngư trắng, lợi nhuận thu được mỗi dịp rằm khoảng 7 triệu đồng. Hiện trại nấm của chị Na có trên 10.000 phôi nấm, mỗi tháng thu lãi hơn 30 triệu đồng.

    Nghề trồng nấm bào ngư xám không những phát triển mang lại kinh tế cao cho các hộ dân ở Cần Thơ mà nó còn rất được ưa chuộng tại thị trường nấm Đồng Tháp.

    Mỗi tai nấm có trọng lượng từ 40 - 80 gram. Ảnh: VnExpress

    Theo báo VnExpress, xuất thân từ chàng kỹ sư chuyên về cây lúa, anh Võ Phước Giàu (ngụ ấp Long Châu, xã Long Khánh B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) đã khởi nghiệp với mô hình trồng nấm bào ngư xám, sạch và tận dụng các phụ phẩm để trồng nấm rơm, cải mầm cho thu nhập trên chục triệu mỗi tháng. 

    Giữa năm 2016, trại nấm mang tên “Thần Nông” được ra đời với diện tích hơn 300m2 được anh Giàu bố trí để nghiên cứu, thí nghiệm và trồng thử nấm bào ngư xám theo hướng sạch.

    Do không đủ dụng cụ để thanh trùng và đóng phôi, anh phải đi ra tận Đà Lạt để học hỏi những kinh nghiệm khởi nghiệp từ bạn thân và về tự nghiên cứu, học hỏi. Hiện tại, mỗi tháng anh Giàu cung cấp trên 10.000 túi phôi cho thị trường trong và ngoài tỉnh, cùng hàng trăm kg nấm tươi cho thị trường rau củ của địa phương. 

    Bình quân mỗi kg nấm tươi, anh Giàu bán cho thương lái với giá 35.000 đồng và nấm bán trên thị trường có giá từ 40.000 đến 50.000 đồng một kg. Đồng thời, anh Giàu còn tiến hành ký kết hợp đồng với nông dân bao tiêu sản phẩm nấm trồng và chăm sóc theo hướng dẫn kỹ thuật của anh. Với mô hình cung cấp meo giống, phôi giống và bán nấm bào ngư thương phẩm này, mỗi tháng gia đình anh thu lãi  vài chục triệu đồng.    

    Kiều Trang (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-nam-bao-ngu-xam-cho-thu-nhap-vai-chuc-trieu-mot-thang-a210739.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan