+Aa-
    Zalo

    Trọng tài gây bão trận Việt Nam vs Nhật Bản từng mắc sai lầm khó tin ở World Cup 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận vòng bảng giữa Pháp và Peru ở World Cup 2018, ông Mohammed Abdulla có tình huống rút thẻ vàng với Edison Flores của Peru, dù anh này không phạm lỗi.

    Trận vòng bảng giữa Pháp và Peru ở World Cup 2018, ông Mohammed Abdulla có tình huống rút thẻ vàng với Edison Flores của Peru, dù anh này không phạm lỗi.

    [presscloud]7313[/presscloud]

    Video: Cận cảnh tình huống VAR can thiệp khiến Việt Nam phải chịu penalty

    Sau 90 phút kịch tính trên sân Al Maktoum, hành trình của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 đã khép lại với thất bại 0-1 trước Nhật Bản. Trận tứ kết đầu tiên ở Cúp châu Á được định đoạt bởi quả phạt đền, từ công nghệ VAR.

    Một thất bại mang tới nhiều hy vọng hơn là tiếc nuối, bởi tuyên Việt Nam đã chiến đấu quả cảm với hơn 200% khả năng trước "gã khổng lồ" của bóng đá châu Á. Và theo nhận định của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ, nếu tiếp tục đà phát triển như hiện tại, đội tuyển Việt Nam sẽ là một thế lực thực sự của bóng đá châu Á trong tương lai gần.

    Fox Sport châu Á bình luận rằng, Việt Nam “sống” nhờ VAR nhưng cũng “chết” vì VAR.

    Các cầu thủ Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực trước Nhật Bản

    Phút 24, từ 1 quả phạt góc, Yoshida đã đánh đầu tung lưới Đặng Văn Lâm. Ban đầu trọng tài Mohammed Abdulla đã công nhận bàn thắng cho Nhật Bản tuy nhiên sau đó ông đã hủy quyết định của mình sau khi tham khảo VAR.

    Đây là quyết định chính xác của trọng tài người UAE bởi bóng đã chạm tay Yoshida trước khi bay vào lưới Văn Lâm. Quyết định của ông Mohammed Abdulla giúp ĐT Việt Nam tránh khỏi 1 bàn thua oan uổng. Tuy nhiên, cũng vì VAR và quyết định của trọng tài 40 tuổi, các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á đã bị phạt 11m.

    Ở phút 53, Bùi Tiến Dũng đã có pha va chạm với Ritsu Doan trong vòng cấm. Ban đầu ông Mohammed Abdulla đã không thổi phạt trung vệ của ĐT Việt Nam nhưng sau khi tham khảo VAR, vị trọng tài người UAE đã phạt Tiến Dũng thẻ vàng vì phạm lỗi với đối phương đồng thời cho Nhật Bản hưởng penalty. Trên chấm 11m, Ritsu Doan đã ghi bàn duy nhất giúp đội nhà giành vé bán kết.

    Trọng tài tham khảo VAR

    Theo VietNamNet, trước tuyển Việt Nam, Thái Lan là đại diện Đông Nam Á bị loại khỏi Asian Cup 2019, trong trận đấu mà trọng tài Mohammed Abdulla cho Trung Quốc một quả phạt đền - tạo nên bước ngoặt.

    Ông Mohammed Abdulla từng là một trong những trọng tài châu Á được FIFA chọn bắt ở World Cup 2018. Trận vòng bảng giữa Pháp và Peru, trọng tài người UAE được cử bắt chính và ông phạm sai lầm lớn.

    Theo đó, ông Mohammed Abdulla có tình huống rút thẻ vàng với Edison Flores của Peru, dù anh này không phạm lỗi.

    Phải đến khi nhờ công nghệ VAR, trọng tài Mohammed Abdulla mới thay đổi, phạt Pedro Aquino.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-tai-gay-bao-tran-viet-nam-vs-nhat-ban-tung-mac-sai-lam-kho-tin-o-world-cup-2018-a260872.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan