+Aa-
    Zalo

    Trụ sở Uber tại Hà Nội tạm đóng cửa, nhiều tài xế lo lắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều câu hỏi được đặt ra sau vụ sáp nhập với Grab nhưng do trụ sở Uber đóng cửa, không còn bóng dáng nhân viên khiến các tài xế không biết tìm ai để có lời đáp.

    Nhiều câu hỏi được đặt ra sau vụ sáp nhập với Grab nhưng do trụ sở Uber đóng cửa, không còn bóng dáng nhân viên khiến các tài xế không biết tìm ai để có lời đáp.

    SaiNiều tài xế Uber tìm đến trụ sở Uber tại Hà Nội để hỏi về cách thức chuyển đổi sang Grab, cũng như các điều kiện mới, cách tính chiết khấu. Điểm băn khoăn chung là thủ tục chuyển từ Uber sang Grab sẽ ra sao. Tài khoản của tài xế Uber sẽ tự động chuyển sang Grab hay họ lại phải xếp hàng sang trụ sở Grab đăng ký lại từ đầu... Tuy nhiên, trụ sở Uber đã đóng cửa.

    Trên tay là chiếc smartphone với dòng thông báo về việc ứng dụng sẽ dừng hoạt động, anh Hải, một tài xế giao hàng của Uber, hoang mang đến trước trụ sở hãng này tại Hà Nội vào sáng 27/3. Trước cửa văn phòng là tờ thông báo: Văn phòng Uber tạm thời đóng cửa. Văn phòng không có bóng dáng nhân viên, chỉ có một số bảo vệ.

    Trụ sở Uber tạm thời đóng cưa, bên trong chỉ còn bảo vệ. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Anh Hải lo lắng không biết những thắc mắc của mình sẽ được ai tiếp nhận. Chạy giao hàng cho Uber, Hải đặt cọc 1 triệu đồng và không biết có thể nhận lại số tiền đó được không.

    Nhiều tài xế cho biết đã nghe phong thanh chuyện 2 hãng taxi công nghệ “về chung một nhà” từ lâu, nhưng khi nhận được thông báo đều rất bất ngờ và hụt hẫng. Nhiều câu hỏi được đặt ra, nhưng các tài xế không biết tìm ai để có lời đáp.

    Anh Nguyễn Quyết, một lái xe Uber đã có 2 năm kinh nghiệm, băn khoăn về vấn đề chiết khấu. Với ứng dụng Uber, anh đang chịu mức chiết khấu cho hãng là 20% trong khi tài xế Grab phải chịu chiết khấu 25% hoặc hơn, chưa tính thuế.

    "Không biết khi chúng tôi chuyển sang Grab, họ có bảo lưu những tích lũy của chúng tôi 2 năm qua hay không”, anh Quyết nói.

    Hiện Uber chưa có thêm bất kỳ thông báo nào hướng dẫn cho đối tác của mình về quy trình chuyển đổi sang ứng dụng mới.

    Trong khi đó, Grab phát đi thông báo cho biết thông tin tài khoản Uber sẽ được chuyển sang Grab khi có sự đồng ý của tài xế. Tài xế sẽ được thông báo cách thức đăng ký để trở thành tài xế của Grab. Thế nhưng, hướng dẫn quy trình cụ thể thế nào vẫn chưa được Grab đưa ra.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tru-so-uber-tai-ha-noi-tam-dong-cua-nhieu-tai-xe-lo-lang-a224018.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan