+Aa-
    Zalo

    Trực thăng Nga bị bắn rơi ở Syria, 5 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 1/8, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận một trực thăng Mi-8 của nước này đã bị bắn hạ tại ở miền Bắc Syria, khiến 5 người thiệt mạng.

    (ĐSPL) - Ngày 1/8, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận một trực thăng Mi-8 của nước này đã bị bắn hạ tại ở miền Bắc Syria, khiến 5 người thiệt mạng.

    [mecloud]QI6oUkJIRW[/mecloud]

    Theo Vnexpress, "ngày 1/8, một trực thăng vận tải Mi-8 bị bắn từ dưới mặt đất ở tỉnh Idlib, sau khi chở hàng viện trợ nhân đạo tới thành phố Aleppo. Ba thành viên tổ bay và hai sĩ quan từ Trung tâm Hòa giải Nga ở Syria có mặt trên khoang", RT dẫn Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong thông cáo.

    Trực thăng khi đó đang trên đường trở về căn cứ không quân Khmeimim, căn cứ chính của Nga ở Syria. Tất cả mọi nguồn lực được triển khai để tìm hiểu tình trạng của các quân nhân Nga.

    Xác chiếc trực thăng tại hiện trường - Ảnh: Reuters.

    Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin, sau đó xác nhận tất cả những người trên khoang thiệt mạng. "Những người có mặt trên khoang trực thăng thiệt mạng, theo chúng tôi được biết từ báo cáo của Bộ Quốc phòng. Họ chết một cách anh dũng khi tổ bay cố lái trực thăng đổi hướng để giảm thiểu thương vong trên mặt đất", ông Peskov nói.

    Theo Reuters, cách hiện trường trực thăng rơi khoảng 40 km về phía đông bắc, các nhóm nổi dậy đang tổng tấn công nhằm phá vòng vây của chính phủ ở những khu vực do phe nổi dậy chiếm đóng tại phía đông thành phố Aleppo. Các lực lượng ủng hộ chính phủ trên mặt đất đang được yểm trợ bằng hoạt động không kích dày đặc trong khu vực.

    Theo Dân Trí, đây là trực thăng thứ 2 của quân đội Nga bị bắn rơi ở Syria trong vòng chưa đầy 1 tháng qua và là trực thăng thứ 3 bị bắn rơi kể từ đầu năm.

    Trước đó, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Syria hôm 8/7 đã bắn rơi một trực thăng Mi-35 của quân đội Nga gần thành cổ Palmyra cũng bằng hỏa lực mặt đất, khiến 2 phi công thiệt mạng.

    Nga khởi động chiến dịch can thiệp quân sự vào Syria từ cuối tháng 9 năm ngoái theo đề nghị của chính phủ Syria. Tuy nhiên, hồi giữa tháng 4 năm nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ ra lệnh rút lực lượng chủ chốt khỏi chiến trường này, chỉ để lại một lực lượng nhỏ nhất định để tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố.

    Kể từ khi bắt đầu chiến dịch can thiệp quân sự tại Syria, ít nhất 12 binh sĩ Nga đã thiệt mạng.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]yTL2gVQ5u6[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-thang-nga-bi-ban-roi-o-syria-5-nguoi-thiet-mang-a142059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan