+Aa-
    Zalo

    Trực thăng S-97 Raider của quân sự Mỹ bay nhanh nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dòng trực thăng này do tập đoàn Lockheed Martin phát triển cho lục quân Mỹ đạt tốc độ tối đa nhanh nhất thế giới.

    Dòng trực thăng này do tập đoàn Lockheed Martin phát triển cho lục quân Mỹ đạt tốc độ tối đa nhanh nhất thế giới.

    Theo thông tin từ VnExpress, S-97 Raider có khả năng chở 6 lính bộ binh cùng hai phi công điều khiển và được coi là "thành tựu lớn mới nhất" đối với lục quân Mỹ. Việc sử dụng cánh quạt đồng trục và một cánh quạt đẩy sau đuôi là bí quyết giúp S-97 đạt tốc độ trên 405 km/h, phá vỡ kỷ lục tốc độ nhanh nhất thế giới 315 km/h của trực thăng vận tải CH-47F Chinook.

    Trực thăng S-97 trong quá trình thử nghiệm. Ảnh: Lockheed Martin.

    Nhà sản xuất cho biết, đây là loại trực thăng hạng nhẹ, có khả năng hoạt động trong môi trường nóng 35 độ C và độ cao hơn 3.000 m.

    Đặc biệt, tập đoàn sản xuất vũ khí hàng đầu nước Mỹ Lockheed đánh giá S-97 là trực thăng đa nhiệm. Ngoài vai trò trinh sát, S-97 có thể được điều động thực hiện các nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn và đặc biệt Lockheed cũng có kế hoạch phát triển 1 biến thể không người lái. S-97 có thể được tiếp nhiên liệu khi đang tác chiến, báo Dân trí đưa tin.

    Tập đoàn này cũng đánh giá chiếc trực thăng này không chỉ phù hợp với lực lượng đặc nhiệm mà còn có thể phục vụ trong hải quân, thủy quân lục chiến và không quân.

    Được trình làng từ năm 2015, chiếc trực thăng này hiện vẫn đang thử nghiệm và sớm hoàn thiện để sản xuất hàng loạt, trang bị cho quân đội Mỹ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-thang-s-97-raider-cua-quan-su-my-bay-nhanh-nhat-the-gioi-a203622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan