+Aa-
    Zalo

    Trump đe dọa phá đám cuộc vận động tranh cử của đối thủ sau thất bại tại Chicago

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa sẽ “phá hoại” các buổi vận động tranh cử của đối thủ Bernie Sanders sau vụ bạo lực ở Chicago.

    (ĐSPL) – Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa sẽ “phá hoại” các buổi vận động tranh cử của đối thủ Bernie Sanders sau vụ bạo lực ở Chicago.

    [mecloud]uieT4rd79Y[/mecloud]

    Những lời dọa dẫm được đưa ra sau việc hàng nghìn người, bao gồm cả những người nghi ủng hộ ông Sanders, đã kéo đến biểu tình phản đối khiến buổi vận động bầu cử của tỷ phú Trump tại Chicago tối 11/3 phải hủy bỏ vào phút cuối.

    Donald Trump đe dọa sẽ cho người đến "phá đám" đối thủ Sanders. - Ảnh: Reuters.

    Cuộc biểu tình đã xảy ra tại trường Đại học Illinois, thành phố Chicago, trước khi ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump bắt đầu chiến dịch tranh cử tại đây vào lúc 18h theo giờ địa phương. Hàng nghìn người đã tràn vào phía khán đài. Bên cạnh đó, một số vụ đụng độ nổ ra giữa những người ủng hộ tỷ phú Trump và nhóm biểu tình.

    Đây là lần đầu tiên bạo loạn nổ ra kể từ Đại hội Đảng Dân chủ diễn ra tại Chicago vào năm 1968. Nhiều người lo ngại cảnh tượng hỗn loạn tại buổi vận động tranh cử của Trump khiến 2 sỹ quan cảnh sát bị thương, rất có thể sẽ tái diễn tại những địa điểm khác, và có thể sẽ nghiêm trọng hơn.

    Một ứng viên Tổng thống khác đã cho rằng ông Trump đã vô trách nhiệm khi gây nên tình trạng bạo lực, Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, ửng cử viên Tổng thống Mỹ bên đảng Dân chủ, cáo buộc ông Trump đã "phá hoại chính trị".

    Đáp lại những lời chỉ trích, ông Trump đã trả lời trên kênh NBC rằng, những người ủng hộ mình đang trở nên “chán và mệt mỏi” trước sự thất bại của các nhà lãnh đạo nước Mỹ trong việc giải quyết những vấn đề đang gây nhức nhối dư luận, trong đó bao gồm cả sự nổi lên của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). “Họ đang tức giận, họ không tức giận về những gì tôi nói. Tôi chỉ là người đưa tin. Tôi không phải chấp nhận việc mình phải chịu trách nhiệm", ông Trump cho biết.

    Kể từ sau vụ hỗn loạn hôm 11/3, tỷ phú Trump đã liên tục công kích vào đối thủ Bernie Sanders. Ứng cử viên Đảng Dân Chủ cáo buộc một số người tham gia vào cuộc đụng độ tại Chicago vào tối hôm 11/3 đã mang theo những biểu ngữ ủng hộ Thượng nghị sĩ Sanders.

    Ông Trump viết trên trang Twitter chính thức của mình rằng, “ Ông Bernie Sanders đang nói dối” khi nói không có liên quan gì đến những người đã gây rối sự kiện của ông ta. Nhà tỷ phú đã có lời cảnh cáo: “Hãy cẩn thận đấy ông Bernie, những người ủng hộ tôi sẽ kéo đến buổi vận động tranh cử của ông”.

    NHẬT DUY(Theo Independent)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]wJbDsG3JAI[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trump-de-doa-pha-dam-cuoc-van-dong-tranh-cu-cua-doi-thu-sau-that-bai-tai-chicago-a122775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.