+Aa-
    Zalo

    Trung-Mỹ “đấu khẩu” về vụ suýt đâm máy bay ở Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trung Quốc ngày 23/8 bác bỏ cáo buộc của Mỹ về việc chiến đấu cơ J-11B hăm dọa máy bay do thám P-8 Poseidon trên Biển Đông là “hoàn toàn vô cớ”.

    (ĐSPL) - Trung Quốc ngày 23/8 bác bỏ cáo buộc của Mỹ về việc chiến đấu cơ J-11B hăm dọa máy bay do thám P-8 Poseidon trên Biển Đông là “hoàn toàn vô cớ”.
    Tuyên bố nói trên của Bộ Quốc phòng Trung Quốc chính là phản ứng trước công hàm phản đối mà Washington gửi cho Bắc Kinh ngày 22/8.
    Trung-Mỹ “đấu khẩu” về vụ suýt đâm máy bay ở Biển Đông

    Chiến đấu cơ J-11B khoe vũ khí trước máy bay do thám P-8 Poseidon của Mỹ ở Biển Đông

    Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói chiến đấu cơ J-11B chỉ thực hiện tuần tra định kỳ trên Biển Đông và gọi hành động của viên phi công lái chiếc máy bay nói trên là “hoàn toàn chuyên nghiệp”. Bộ này còn nói việc Mỹ thường xuyên tiến hành các chuyến bay7 do thám là đe dọa Trung Quốc cả về an ninh lẫn quân sự.
    Bộ này yêu cầu Mỹ cắt giảm các chuyến bay do thám Trung Quốc và tôn trọng luật pháp, công ước quốc tế.
    Về vụ chiến đấu cơ J-11B của Trung Quốc áp sát máy bay tuần tra Mỹ P-8 Poseidon trong không phận quốc tế, phía đông đảo Hải Nam, người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby đã lên tiếng phản đối hành động “không an toàn và không chuyên nghiệp” của phía Trung Quốc.
    Trung-Mỹ “đấu khẩu” về vụ suýt đâm máy bay ở Biển Đông

    Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết chiến đấu cơ Trung Quốc J-11B có lúc chỉ cách máy bay P-8 Poseidoncủa Hải quân Mỹ chưa đầy 10 mét.

    Thiếu tướng John Kirby cho biết chiến đấu cơ Trung Quốc có lúc chỉ cách máy bay P-8 Poseidoncủa Hải quân Mỹ chưa đầy 10 mét. Đây là sự cố thứ tư kể từ tháng Ba năm nay.
    Thiếu tướng Kirby nói vụ việc xảy ra vào ngày 19/8, khi một chiến đấu cơ J-11B có mang theo vũ khí của Trung Quốc ngăn chặn một máy bay tuần tra P-8 Poseidon của Hải quân Mỹ đang làm nhiệm vụ. Chiến đấu cơ J-11B đã 3 lần áp sát máy bay Mỹ: bay phía trên, bên dưới và bên cạnh, thậm chí còn "biểu diễn lộn nhào" để “khoe” vũ khí.
    Tướng Kirby nói hành động của Trung Quốc là "vô cùng nguy hiểm".
    Những vụ suýt va chạm giữa máy bay và tàu hải quân Mỹ và Trung Quốc thường xuyên xảy ra ngoài khơi bờ biển Trung Quốc.
    Hồi tháng 12/2013, một tàu chiến Trung Quốc đã "chạm trán" một tuần dương hạm tên lửa của Mỹ. Vụ việc nghiêm trọng nhất xảy ra hồi năm 2001, khi một chiến đấu cơ của Trung Quốc cố tình va chạm với một máy bay do thám EP-3 của Hải quân Mỹ, khiến phi công Trung Quốc thiệt mạng và máy bay Mỹ buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống đảo Hải Nam.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-my-dau-khau-ve-vu-suyt-dam-may-bay-o-bien-dong-a47805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan