+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc bùng phát đợt dịch mới do biến thể BA.5

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết quả giải trình tự gen các ca nhiễm COVID-19 gần đây ở Trung Quốc cho thấy liên quan tới dòng phụ BA.5 của biến thể Omicron.

    Tân Hoa Xã đưa tin, Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã ghi nhận những ca nhiễm mới COVID-19, được xác định liên quan đến dòng phụ BA.5 của biến thể Omicron. Thông tin được đưa ra tại buổi họp báo về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Bắc Kinh chiều 6/7 (giờ địa phương).

    Bà Bàng Tinh Hỏa, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Bắc Kinh, cho biết, cơ quan này đã tiến hành giải trình tự gen 3 trường hợp nhiễm COVID-19 được xác nhận vào ngày 5/7. Kết quả cho thấy đây đều là các trường hợp nhiễm dòng phụ BA.5.2 của biến thể Omicron.

    Cũng theo báo cáo của CDC Bắc Kinh, căn cứ vào kết quả điều tra dịch tễ và giải trình tự gen, sơ bộ nhận định cụm dịch này do các ca nhập cảnh gây ra.

    Ngoại trừ 1 trường hợp được phát hiện qua sàng lọc cộng đồng, những người nhiễm bệnh còn lại đều là những người tiếp xúc gần với các ca nhập cảnh và đều là những người kiểm dịch, dây chuyền lây truyền rõ ràng, nguồn gốc rõ ràng.

    CDC Bắc Kinh khẳng định, tình hình dịch bệnh hiện nay ở thành phố này có thể kiểm soát được.

    trung quoc bung phat dot dich moi do bien the ba 5 01
    Nhân viên y tế phun khử khuẩn tại một địa điểm ở Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Baidu

    Cũng trong ngày 6/7, toàn bộ thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Tây Bắc Trung Quốc, đã bước vào trạng thái "quản lý khép kín", một dạng bán phong tỏa trong vòng 7 ngày.

    Trong khoảng thời gian này, thành phố với 13 triệu dân sẽ tạm dừng việc ăn uống tại chỗ tại các nhà hàng và tất cả các cuộc tụ tập đông người, bao gồm cả các hoạt động tôn giáo. Các địa điểm giải trí, văn hóa thể thao sẽ đóng cửa trong một tuần, bao gồm quán cà phê internet, karaoke, quán bar, rạp chiếu phim, phòng tập, thư viện và bảo tàng... Các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở sẽ phải nghỉ hè sớm.

    Đợt dịch lần này tại Tây An được xác nhận bùng phát tại chợ giao dịch Tài nguyên tái tạo Triêu Huy, thị trường giao dịch tài nguyên tái tạo lớn nhất tỉnh Thiểm Tây.

    Giới chức Tây An đã ghi nhận 29 ca nhiễm COVID-19 từ ngày 2 đến 5/7. 3 ca trong số này được phát hiện qua sàng lọc cộng đồng và có kết quả giải trình tự gen nhiễm dòng phụ BA.5 của biến thể Omicron.

    Được biết, Trung Quốc phát hiện ca bệnh đầu tiên nhiễm dòng phụ BA.5 vào cuối tháng 5. Đây là một trường hợp nhập cảnh vào thành phố Thượng Hải và đã tiêm 4 liều vaccine ngừa COVID-19.

    Trung Quốc, quốc gia có dân số hơn 1,4 tỷ người, đến nay ghi nhận hơn 226.000 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 5.226 trường hợp tử vong.

    Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bung-phat-dot-dich-moi-do-bien-the-ba-5-a543495.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan