+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc cân nhắc đề xuất hợp pháp hóa đánh bạc trên đảo Hải Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lần đầu tiên trong lịch sử lập pháp, Trung Quốc đề xuất hợp pháp hóa sòng bạc và các hoạt động giải trí tương tự trên đảo Hải Nam.

    Lần đầu tiên trong lịch sử lập pháp, Trung Quốc đề xuất hợp pháp hóa sòng bạc và các hoạt động giải trí tương tự trên đảo Hải Nam.

    Theo những nguồn tin thân cận với chính phủ, Trung Quốc đang soạn thảo một đề xuất cho phép đánh bạc và các hoạt động giải trí tương tự trên đảo Hải Nam. Đây là một động thái mới, lần đầu xuất hiện trong lịch sử lập pháp nước này nhằm quản lý chặt chẽ hơn các casino và thay đổi hoàn toàn cơ cấu nền kinh tế của một tỉnh chiến lược phía Nam.

    Các cơ quan chính phủ thuộc nhóm cải cách của Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết dự luật này vẫn còn trong giai đoạn phác thảo, đòi hỏi thời gian và nghiên cứu chi tiết bởi hiện nay, đánh bạc và cá độ vẫn là hai loại hình giải trí bị cấm tại Đại lục.

    Một bải biển du lịch trên đảo Hải Nam - Ảnh: Bloomberg

    Đề xuất này là một phần của chiến lược thay đổi cơ cấu kinh tế toàn diện bao gồm các quy định về loại thị thực du lịch mới, xây dựng một sân bay dân sự trên đảo Hải Nam nhằm thu hút thêm khách du lịch. Thâm hụt tài chính và các khoản lãi nợ khổng lồ của tập đoàn lớn nhất Trung Quốc, HNA Group Co., đã khiến tỉnh Hải Nam gặp nhiều khó khăn.

    Chiến lược gia tài chính Sam Chi Yung của South China Financial Holdings Ltd., cho biết: "Tôi nghĩ các nhà đầu tư cũng ngạc nhiên như tôi. Những thay đổi như vậy sẽ đòi hỏi nhiều thời gian và tiền bạc cho việc cung cấp giấy phép, xây dựng cơ sở hạ tầng và điều luật mới. Tuy nhiên, các sòng bạc tại Macau chắc chắn sẽ gặp phải một đối thủ cạnh tranh rất mạnh".

    Số lượng khách du lịch nước ngoài tới các đảo châu Á (2016) - Ảnh: Bloomberg

    Cuối năm 2017, các quan chức Trung Quốc đặc biệt quan tâm đến đảo Hải Nam với mong muốn thúc đẩy kinh tế tại đây bằng du lịch. Phó Thủ tướng Liu Yandong đã kêu gọi các nhà lãnh đạo địa phương thay đổi và bổ sung các hoạt động du lịch mới, nhằm cạnh tranh với các đảo du lịch nổi tiếng khác như Bali (Indonesia), Phuket (Thái Lan)…

    Thu Phương(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-can-nhac-de-xuat-hop-phap-hoa-danh-bac-tren-dao-hai-nam-a218686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan