+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Gây tai nạn, tài xế sát hại bé gái để khỏi phải bồi thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tài xế ở miền Nam Trung Quốc đã bị buộc tội cố ý sát hại bé gái 9 tuổi mà anh ta đụng phải trên đường để tránh bồi thường, theo phương tiện truyền thông địa phương.

    Tài xế ở miền Nam Trung Quốc đã bị buộc tội cố ý giết hại một bé gái 9 tuổi mà anh ta đụng phải trên đường để tránh phải bồi thường, theo các phương tiện truyền thông địa phương.

    Bé gái bị tên tài xế gây tai nạn sát hại. Ảnh: Getty

    Cha của cô bé nói với Chutian Metropolis Daily rằng con gái của anh (họ Tao) đã biến mất khỏi làng Shaling ở tỉnh Hồ Bắc từ ngày 25/11 vừa qua. Thi thể của bé gái xấu số sau đó đã được cảnh sát tìm thấy trong một bụi cây gần nhà.

    Một nhân chứng nói với cha của cô bé rằng ông đã nhìn thấy người lạ mặt đặt cô bé vào trong chiếc xe hơi màu trắng rồi đưa đi từ buổi trưa cùng ngày. Các nhân chứng khác cũng cung cấp thông tin về loại xe và biển số đăng ký.

    Cuối cùng, vào ngày 27/11, cảnh sát đã bắt được nghi phạm họ He và hắn gần như ngay lập tức thừa nhận vụ giết người. Tên tài xế cho biết hắn vô tình đâm trúng cô bé  khi đi qua ngôi làng và lo sợ sẽ phải trả một khoản tiền bồi thường chi phí bệnh viện lớn. Hắn cũng khai nhận đã đưa cô bé tới một vùng đất gần đó, sát hại cô bé và vứt bỏ thi thể. Cảnh sát xác nhận họ vẫn đang tiếp tục điều tra vụ án.

    Theo luật pháp Trung Quốc, các lái xe gây thương tích hoặc làm chết người trong các vụ tai nạn xe hơi có trách nhiệm bồi thường. Số tiền này có thể trực tiếp thương lượng với các nạn nhân, thân nhân hoặc do thẩm phán quyết định.

    Tuy nhiên, tử vong - dù là vô tình hoặc cố ý - sẽ chỉ phải bồi thường khoản thanh toán một lần, nhưng các trường hợp liên quan đến thương tích nghiêm trọng có thể khiến hung thủ phải chịu trách nhiệm suốt đời.

    Chính điều niều này đã dẫn đến một số trường hợp người lái xe cố gắng sát hại nạn nhân bị tai nạn để tránh khoản tiền bồi thường quá lớn.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-gay-tai-nan-tai-xe-sat-hai-be-gai-de-khoi-phai-boi-thuong-a212697.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan