+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc ngừng cấp thị thực ngắn hạn cho công dân Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhằm đáp trả động thái đối với các nước áp lệnh hạn chế đi lại do dịch COVID-19, Trung Quốc thông báo ngừng cấp thị thực ngắn hạn cho công dân Hàn Quốc.

    Bắc Kinh công bố ngừng cấp thị thực ngắn hạn cho công dân đến từ Hàn Quốc, trong động thái đáp trả đầu tiên của quốc gia này với lệnh hạn chế nhập cảnh của các quốc gia đối với người Trung Quốc do dịch COVID-19, CNN đưa tin ngày 10/1 (giờ địa phương). 

    Đại sứ quán Trung Quốc tại Seoul cho biết trong một tuyên bố cùng ngày: “Thị thực kinh doanh, du lịch, điều trị y tế, quá cảnh và các vấn đề cá nhân nói chung sẽ bị đình chỉ đối với công dân Hàn Quốc có hiệu lực từ hôm nay”. Đại sứ quán cho biết thêm, các biện pháp này sẽ được “điều chỉnh” nếu Hàn Quốc hủy bỏ các hạn chế nhập cảnh “phân biệt đối xử” đối với Trung Quốc.

    Bắc Kinh đã chỉ trích các hạn chế và biện pháp sàng lọc gần đây của một số quốc gia nhằm hạn chế khách du lịch đến từ Trung Quốc do dịch COVID-19, đồng thời lo ngại về sự gia tăng các ca nhiễm và dữ liệu hạn chế về đợt bùng phát dịch bệnh. 

    trung quoc ngung cap thi thuc ngan han cho nguoi han quoc
    Nhân viên y tế Hàn Quốc chuẩn bị xét nghiệm PCR COVID-19 cho khách du lịch đến từ Trung Quốc tại Sân bay Quốc tế Incheon. Ảnh: Getty Images. 

    Từ ngày 2/1, Hàn Quốc đã đình chỉ các đơn xin thị thực ngắn hạn từ lãnh sự quán của họ tại Trung Quốc cho đến cuối tháng. Quốc gia này cũng yêu cầu những du khách từ Trung Quốc cần làm xét nghiệm PCR COVID-19 trong vòng 24 giờ trước khi đến nơi. Bên cạnh đó, những người này cũng sẽ phải xét nghiệm khi đến nơi và được yêu cầu cách ly một tuần nếu có kết quả dương tính.

    Từ ngày 5/1, Hàn Quốc cũng đã yêu cầu những người đi du lịch từ Trung Quốc xuất trình xét nghiệm PCR âm tính được thực hiện trong vòng 48 giờ sau khi khởi hành hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh được thực hiện trong vòng 24 giờ.

    Động thái của Trung Quốc diễn ra sau cuộc điện đàm hôm 9/1 giữa Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương và người đồng cấp Hàn Quốc Park Jin, trong đó nhà lãnh đạo Trung Quốc “bày tỏ quan ngại” về các hạn chế đi lại và kêu gọi Seoul thực hiện một cách tiếp cận “khách quan và khoa học”.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Lim Soo-suk cho biết chính phủ đã “chia sẻ minh bạch thông tin liên quan với cộng đồng quốc tế và tiếp tục liên lạc với phía Trung Quốc”.

    Trong những tuần gần đây, nhiều quốc gia bao gồm Mỹ, Pháp, Canada, Nhật Bản và Australia đã bắt buộc xét nghiệm đối với khách du lịch đến từ Trung Quốc, với lý do lo ngại về mức độ báo cáo dữ liệu từ Trung Quốc và khả năng xuất hiện các biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ngung-cap-thi-thuc-ngan-han-cho-cong-dan-han-quoc-a563053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan