+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc ra đời phiên bản SIM ghép 4G mới "cứu" iPhone lock bị khóa mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người dùng iPhone bị khóa mạng sẽ có thể tiếp tục dùng điện thoại của mình bởi có thông tin nhà sản xuất Trung Quốc sắp cho ra đời một phiên bản mới.

    Người dùng iPhone bị khóa mạng sẽ có thể tiếp tục dùng điện thoại của mình bởi có thông tin nhà sản xuất Trung Quốc sắp cho ra đời một phiên bản mới khắc phục lỗi SIM ghép 4G.

    Vào tuần trước, nhiều điện thoại iPhone lock Việt Nam bị khóa không rõ nguyên do. Đây là những chiếc điện thoại sử dụng phôi SIM 4G, sau khi tháo SIM hoặc reset lại máy thì rơi vào trạng thái chưa active.

    Chia sẻ với VietNamnet về hiện tượng này, anh Mai Đào Chí Bảo, một người có nhiều năm kinh nghiệm bán iPhone cho biết: “Việc iPhone Lock đột tử hàng loạt có thể là do những động thái từ fix lỗi từ phía Apple. Do đó, người dùng và bản thân cả những người bán iPhone lock tại Việt Nam ở trong thế hoàn toàn bị động”.

    Ngay sau đó, tại một số cửa hàng kinh doanh điện thoại xách tay, đặc biệt là máy khoá mạng đã đăng tải thông tin các nhà sản xuất tại Trung Quốc sắp giới thiệu một loại SIM ghép mới, có thể giúp iPhone hoạt động bình thường.

    Người dùng iPhone khoá mạng tại Việt Nam sắp có giải pháp “cứu” điện thoại của mình - Ảnh 1.

    Các nhà sản xuất Trung Quốc đang đưa ra rất nhiều loại SIM ghép khác nhau nhưng tất cả vẫn chưa được kiểm chứng khả năng.

    Theo Diễn đàn đầu tư, loại SIM ghép lần này có chức năng hạn chế hơn khá nhiều loại SIM cũ. Cụ thể người dùng sẽ phải tự chọn mạng khoá bằng tay, thay vì tự động như trước. Nhà mạng Sprint không được hỗ trợ.

    Danh bạ nếu không có đầu số +84 sẽ không hiển thị tên người gọi. Có thể bị rớt cuộc gọi nếu để máy ở kết nối 4G hoặc 3G.

    Chỉ với ưu điểm kết nối 4G, loại SIM này chỉ đảm bảo máy có thể được kích hoạt để sử dụng mà chưa phải là giải pháp toàn diện cho người dùng.

    Để giải quyết tình trạng nhà sản xuất khóa máy, một số người dùng lựa chọn liên hệ với chính nhà mạng đối với máy khoá mạng Mỹ. Nếu máy không nằm trong danh sách bị mất cắp, nợ cước, chủ máy có thể yêu cầu nhà mạng mở khoá máy tạm thời và máy sẽ hoạt động như một chiếc iPhone quốc tế thật sự. Thời gian mở khoá tạm thời này có thể kéo dài từ 1 đến 2 năm tuỳ nhà mạng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ra-doi-phien-ban-sim-ghep-4g-moi-cuu-iphone-lock-bi-khoa-mang-a204993.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan