+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc triển khai tên lửa phòng không chiến lược mới ở Zimbabwe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc đã triển khai và lắp đặt hệ thống tên lửa phòng không mới (SAM) tại Zimbabwe trong nỗ lực tăng cường sự hiện diện quân sự tại đây.

    Trung Quốc đã triển khai và lắp đặt hệ thống tên lửa phòng không mới (SAM) tại Zimbabwe trong nỗ lực tăng cường sự hiện diện quân sự tại đây.

    Trung Quốc điều hệ thống tên lửa mới tới Zimbabwe. Ảnh minh họa: Getty

    Một sĩ quan cấp cao thuộc Bộ Quốc phòng Zimbabwe xác nhận kế hoạch điều tên lửa của Bắc Kinh nhưng không tiết lộ vị trí cụ thể bởi đây là vấn đề an ninh quốc gia hàng đầu của Harare.

    "Tôi có thể xác nhận sự sự hiện hiện của tên lửa phòng không Trung Quốc nhưng không thể tiết lộ vị trí những vũ khí này bởi đây thuộc lĩnh vực an ninh quốc gia và là bí mật nhà nước. Cơ quan truyền thông quân đội cũng thể cung cấp thông tin cụ thể", quan chức này khẳng định.

    Giới phân tích quân sự châu Á nhận định nhiều khả năng đây chính là hệ thống tên lửa HQ-9. Việc triển khai SAM tại Zimbabwe có thể là một dấu hiệu của sự hợp tác giữa 2 quốc gia trong tương lai.

    Zimbabwe cũng sẽ đạt được một số lợi ích an ninh nhất định khi Trung Quốc triển khai hệ thống tên lửa, trong khi Bắc Kinh giành được lợi thế trong tăng cường hiện diện quân sự ở châu Phi.

    Trung Quốc đang cố gắng thiết lập quan hệ ngoại giao với Zimbabwe dưới thời tân Tổng thống Emmerson Mnangagwa.

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cử phái viên Su Hui đến dự lễ nhậm chức của ông Mnangagwa vào ngày 26/8 vừa qua. Sau đó, ông Mnangagwa cũng dự kiến sẽ đến Trung Quốc tham dự Hội nghị thượng đỉnh tại Bắc Kinh về Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc – châu Phi (FOCAC) trong tháng 9 này.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Intelligence Briefs)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-trien-khai-ten-lua-phong-khong-chien-luoc-moi-o-zimbabwe-a242686.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan