+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc truy tố cựu Thị trưởng Nam Kinh vì tham nhũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tòa án Trung Quốc ngày 17/12 đã truy tố cựu Thị trưởng Nam Kinh Quý Kiến Nghiệp với cáo buộc tham nhũng.

    (ĐSPL) – Tòa án Trung Quốc ngày 17/12 đã truy tố cựu Thị trưởng Nam Kinh Quý Kiến Nghiệp với cáo buộc tham nhũng.
    Theoe tin tức từ AP, ông Quý sẽ phải đối mặt với cáo buộc lợi dụng chức vụ trong đảng và chính quyền để nhận các khoản hối lộ khổng lồ.

    Cựu Thị trưởng Nam Kinh Quý Kiến Nghiệp.

    Ông Quý đã bị khai trừ khỏi đảng vào tháng 1 sau khi bị phát hiện "nhận một khoản tiền lớn cùng quà tặng trực tiếp hoặc thông qua các thành viên trong gia đình", Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đảng Trung Quốc thông báo.
    Ông Quý được coi là một trong những quan chức cấp cao của Trung Quốc bị đưa ra xét xử kể từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình tiến hành chiến dịch chống tham nhũng sau khi lên nắm quyền 2 năm trước.
    AP dẫn lời một quan chức Trung Quốc tiết lộ, ông Quý đã từng bước leo lên vị trí cao cấp trong đảng nhờ nắm quyền tại thành phố Nam Kinh, thủ phủ của tỉnh Giang Tô.
    Trong thời gian làm Thị trưởng, ông Quý dính líu đến một bê bối chặt bỏ nhiều cây xanh tại thành phố để lấy đất xây dựng một dự án tàu điện ngầm năm 2009.
    Ông Quí sẽ bị xét xử tại tỉnh Sơn Đông, theo đúng quy định của Trung Quốc, trong đó yêu cầu tòa án địa phương không xét xử các quan chức của mình để đảm bảo minh bạch.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-truy-to-cuu-thi-truong-nam-kinh-vi-tham-nhung-a74804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan