+Aa-
    Zalo

    Trung tướng về hưu của Canada bị khởi tố tội xâm hại tình dục

    (ĐS&PL) - Trung tướng về hưu Trevor Cadieu của Canada bị khởi tố tội xâm hại tình dục sau thời gian điều tra.

    Trung tướng về hưu Trevor Cadieu đối diện 2 cáo buộc xâm hại tình dục liên quan tới các sự cố xảy ra tại Đại học Quân đội Hoàng gia Canada thuộc tỉnh Ontario từ năm 1994, thời điểm ông còn là học viên, Guardian hôm 15/6 dẫn tuyên bố từ Văn phòng Cảnh sát Quân sự Canada.

    Theo truyền thông Canada, ông Cadieu bị cáo buộc hiếp dâm một sinh viên nữ tại đại học. Trước đó, ông bác bỏ mọi cáo buộc.

    Là một sĩ quan quân đội rất nổi tiếng và có tương lai nên việc ông này dính bê bối khiến báo chí Canada rất chú ý. Quyết định nghỉ hưu được đưa ra đột ngột, chỉ hơn 6 tháng sau khi ông dự kiến nắm quyền chỉ huy Quân đội Canada. Một số người trong quân đội dự đoán rằng cuối cùng ông sẽ được bổ nhiệm làm tổng tham mưu trưởng quốc phòng.

    trung tuong ve huu cua canada bi khoi to toi xam hai tinh duc
    Tướng về hưu Trevor Cadieu từng là cựu binh chiến trường Bosnia và Afghanistan. (Ảnh: National Post)

    Song việc bổ nhiệm Cadieu làm chỉ huy quân đội vào tháng 9/2021 đã bị lặng lẽ đình chỉ, sau khi cấp trên của ông được thông báo những "cáo buộc lịch sử" về hành vi sai trái tình dục của Cadieu.

    Cadieu kiên quyết phủ nhận liên quan đến bất kỳ hành vi sai trái nào. Trong một tuyên bố vào mùa thu năm 2021 ông này nói: "Các cáo buộc là sai sự thật, nhưng chúng phải được điều tra kỹ lưỡng để phơi bày sự thật". Ông cho biết đã cung cấp thông tin cho các nhà điều tra để chứng minh mình vô tội.

    Sau khi nghỉ hưu, Cadieu quyết định đến Ukraine. Trước đó Canada đã có lệnh cấm cấm các thành viên đang tại ngũ của lực lượng vũ trang Canada sang Ukraine.

    Theo National Post, tướng Cadieu là một trong vài chỉ huy quân sự cấp cao của Canada bị điều tra cáo buộc xâm hại tình dục trong 2 năm qua. Các cáo buộc này khiến quân đội Canada phải đối diện với những thiếu sót trong việc xử lý các hành vi khiếm nhã.

    Tháng 4/2021, trong báo cáo lên Hạ viện Canada, quân đội nước này cho biết 581 vụ xâm hại, 221 sự việc quấy rối tình dục đã xảy ra từ năm 2015.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-tuong-ve-huu-cua-canada-bi-khoi-to-toi-xam-hai-tinh-duc-a541189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan