+Aa-
    Zalo

    Trước khi sa ngã, nghi phạm sát hại 2 vợ chồng ở Hưng Yên từng học hành tử tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi sa ngã, nghi phạm sát hại 2 vợ chồng ở Hưng Yên được bố mẹ tạo điều kiện cho học hành tử tế, tốt nghiệp Đại học Luật và từng có khoảng 2 năm làm cán bộ Tư pháp.

    Theo lời Trưởng khu phố, trước khi sa ngã, nghi phạm sát hại 2 vợ chồng ở Hưng Yên được bố mẹ tạo điều kiện cho học hành tử tế, tốt nghiệp Đại học Luật và từng có khoảng 2 năm làm cán bộ Tư pháp.

    Vụ việc 2 vợ chồng anh Đặng Văn Tr. và Nguyễn Thị H. (phường Hồng Châu, TP Hưng Yên) bị sát hại vào đêm 17/8 vừa qua vẫn khiến dư luận chưa hết bàng hoàng.

    Theo đó, cơ quan công an đã xác định và bắt giữ nghi phạm là Đinh Công Tráng (SN 1977, An Tảo, TP.Hưng Yên, Hưng Yên).

    Quá khứ bất hảo

    Trao đổi trên Trí Thức Trẻ, ông Đặng Văn Thủy, Trưởng khu phố An Bình (P. An Tảo, TP Hưng Yên) cho biết, Đinh Công Tráng là đối tượng trong diện quản lý của địa phương khi từng có một tiền án về tội Hiếp dâm, một tiền sự về hành vi gây rối trật tự công cộng và nghiện ma túy.

    Theo ông Thủy, gia đình Tráng được đánh giá có truyền thống, nề nếp nên trước khi sa ngã, anh ta được bố mẹ tạo điều kiện cho học hành tử tế, tốt nghiệp Đại học Luật khóa 22 và từng có khoảng 2 năm làm cán bộ Tư pháp của phường An Tảo.

    Đối tượng Đinh Công Tráng tại cơ quan điều tra - Ảnh: Đài Phát thanh và Truyền hình Hưng Yên

    "Những năm 2003 - 2005, việc Tráng có bằng tốt nghiệp ĐH Luật Hà Nội hệ chính quy là nhất của cả phường và lại về làm cán bộ Tư pháp của địa phương nên dân khu phố đều rất kỳ vọng. Nhưng rồi Tráng bắt đầu đổ đốn, có nhiều việc làm không đúng, vi phạm nên bị UBND phường cho nghỉ việc.

    Sau đó, Tráng lên Hà Nội một thời gian và dùng vũ lực cưỡng ép, gây ra vụ án Hiếp dâm một cô gái vào năm 2009 rồi bị phạt tù", ông Thủy nói.

    Sau khi chấp hành án trở về, theo ông Thủy, Tráng lấy vợ, có con gái nhưng sau đó, vì một số lý do, hai vợ chồng bỏ nhau và anh ta tiếp tục lấy vợ thứ 2. Hiện hai vợ chồng có một con gái.

    Từ ngày trở về địa phương, Tráng không làm ăn gì, chỉ suốt ngày đi lang thang. Vì Tráng nghiện hút nên nhiều người dân phản ánh, có thấy hay đi lang thang vào ban đêm, trộm cắp để bán lấy tiền mua ma túy sử dụng và người dân trong khu phố thời gian qua cũng hay tránh, không có ai kết thân gì quá với đối tượng này.

    Trưởng khu phố An Bình nói thêm, lúc đầu nghe thông tin về việc Tráng là nghi phạm sát hại vợ chồng ở phường Hồng Châu, chính bản thân ông cũng rất bất ngờ.

    Lời khai lạnh gáy

    Theo lời khai của Tráng, vào khoảng 00h15 phút sáng 17/8, đối tượng Tráng đột nhập vào nhà vợ chồng anh Tr., chị H. để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

    Do bị phát hiện nên Đinh Công Tráng sử dụng dao bầu mang sẵn đâm nhiều nhát vào người các nạn nhân dẫn đến hậu quả 2 người tử vong.

    Công an khám nghiệm vụ sát hại hai vợ chồng ở Hưng Yên - Ảnh: Công an Hưng Yên.

    Anh Tr. được phát hiện chết trong phòng ngủ ở tầng một, trên người có nhiều vết thương. Còn chị H. bị đâm nhiều nhát, được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng nữ nạn nhân không qua khỏi.

    Trước đó, khi tiến hành khám xét chỗ ở của đối tượng Tráng, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu giữ được con dao bầu (nghi vấn là hung khí gây án); qua công tác giám định xác định, con dao có AND của nạn nhân Nguyễn Thị H. và đối tượng Đinh Công Tráng.

    Quá trình đấu tranh với đối tượng Đinh Công Tráng, đối tượng rất ngoan cố, khai báo không thành khẩn, quanh co, chối tội.

    Tuy nhiên, với tài liệu chứng cứ thu thập được Ban chuyên án có đủ căn cứ xác định: Đinh Công Tráng là đối tượng gây án vụ án Giết người xảy ra ngày 17/8 tại khu phố Nam Tiến, phường Hồng Châu, TP Hưng Yên.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-khi-sa-nga-nghi-pham-sat-hai-2-vo-chong-o-hung-yen-tung-hoc-hanh-tu-te-a242659.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan