+Aa-
    Zalo

    Trước Việt Nam, đây là quốc gia từng tranh cãi gay gắt về bản quyền phát sóng ASIAD 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việt Nam không phải quốc gia duy nhất từng tranh cãi gay gắt về vấn đề đài truyền hình nào nên mua bản quyền phát sóng ASIAD 2018.

    Việt Nam không phải quốc gia duy nhất từng tranh cãi gay gắt về vấn đề đài truyền hình nào nên mua bản quyền phát sóng ASIAD 2018.

    Sân vận động chính Gelara Bung Karno tại Indonesia sẽ phục vụ ASIAD 2018 - Ảnh: SCMP

    Ngày 24/7, các quan chức phụ trách Asian Games của Hong Kong đã bày tỏ sự nhẹ nhõm sau khi đài truyền hình cáp Hong Kong cho biết đã mua được bản quyền phát sóng trực tiếp giải đấu thể thao châu Á từ Jakarta và Palembang, Indonesia.

    Trước đó, bản chào giá quyền phát sóng từ ngày 18/8 đến ngày 2/9 của nhà đài Indonesia là 6 triệu USD - một khoản phí khiến nhiều nhà đài Hong Kong phải lắc đầu. Trong thời gian này, các trang tin địa phương đăng tải hàng loạt bài xã luận tranh cãi gay gắt về việc nhà đài nào nên mua bản quyền hoặc kêu gọi chính quyền hỗ trợ.

    Cuối cùng, i-cable Communications Ltd, công ty truyền hình cáp, đã quyết định sẽ đàm phán mua lại bản quyền, cùng sự hỗ trợ của chính quyền đề nghị cung cấp hỗ trợ và giá đã giảm khoảng 2 triệu USD.

    Vivien Lau Chiang-chu, phó chủ tịch Ủy ban Olympic & Liên đoàn Thể thao Hong Kong cho biết: “Chúng tôi rất vui trước quyết định này của đài truyền hình cáp. Đây là đoàn đại biểu lớn nhất của Hồng Kông tham dự Asian Games và chúng tôi có nhiều cơ hội giành huy chương. Điều quan trọng là người hâm mộ Hong Kong được xem các vận động viên nước nhà thi đấu”.

    Một nhóm cựu vận động viên đã tới văn phòng Bộ trưởng Tài chính Paul Chan Mo đề nghị hỗ trợ một phần chi phí. Trong khi chờ đợi, công ty Dentsu của Nhật Bản sở hữu quyền phát sóng đã giảm mức giá xuống còn 2 triệu USD, giúp kênh truyền hình cáp giao dịch dễ dàng hơn.

    Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Hong Kong Lau Kong-wah cho biết các sự kiện thể thao quốc tế nên dành cho những tổ chức thương mại đấu thầu quyền phát sóng và chính quyền chỉ tham gia hỗ trợ. 

    Trung Quốc, Qatar, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines và Ấn Độ là 6 quốc gia đầu tiên có được quyền phát sóng trực tiếp ASIAD 2018 từ khi chào bán vào tháng 11/2017, theo Antara News.

    Thu Phương(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-viet-nam-day-la-quoc-gia-tung-tranh-cai-gay-gat-ve-ban-quyen-phat-song-asiad-2018-a241027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan