+Aa-
    Zalo

    Trường Đại học Tôn Đức Thắng công nhận chứng chỉ Aptis sau khi Hội đồng Anh cấp lại

    (ĐS&PL) - Chứng chỉ được cấp thêm (cấp lại) sẽ phải có thêm dòng chữ "The Aptis Candidate report has the same validity as an Aptis ESOL International Certificate".

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, trường Đại học Tôn Đức Thắng vừa có thông báo về việc xét công nhận chứng chỉ Aptis cho sinh viên được cấp từ ngày 11/11/2022 đến 22/12/2022.

    Theo đó, ngày 26/4, Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD&ĐT đã ra công văn về chứng chỉ tiếng Anh Aptis. Công văn có nội dung để đảm bảo quyền lợi cho người dự thi theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT, Hội đồng Anh đã cam kết cấp thêm (cấp lại) chứng chỉ cho những thí sinh đã dự thi và được cấp chứng chỉ Aptis từ 11/11/2022 đến 22/12/2022.

    Chứng chỉ được cấp sẽ phải có thêm dòng chữ "The Aptis Candidate report has the same validity as an Aptis ESOL International Certificate" (theo mẫu đính kèm).

    truong dai hoc ton duc thang cong nhan chung chi aptis sau khi hoi dong anh cap lai
    Chứng chỉ Aptis được cấp sẽ phải có thêm dòng chữ "The Aptis Candidate report has the same validity as an Aptis ESOL International Certificate". Ảnh: VietNamNet

    Dựa trên công văn này, Trường Đại học Tôn Đức Thắng thông báo cho sinh viên về việc công nhận chứng chỉ Aptis thi từ ngày 11/11/2022 đến 22/12/2022 được Hội đồng Anh cấp thêm (cấp lại) theo mẫu được Cục Quản lý chất lượng trong công văn 624.

    Nhà trường đề nghị sinh viên có chứng chỉ tiếng Anh Aptis trong thời gian từ ngày 11/11/2022 đến 22/12/2022  liên hệ đến Hội đồng Anh để được cấp chứng chỉ theo mẫu mới.

    Sau khi nhận được chứng chỉ Aptis cấp thêm (cấp lại) này, sinh viên cần liên hệ Văn phòng Tư vấn hỗ trợ sinh viên nộp đơn đề nghị xét miễn tiếng Anh theo quy định, trong thời gian từ ngày 4/5 đến 31/7.

    Về các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài được cấp sau ngày 22/12/2022, Trường Đại học Tôn Đức Thắng thực hiện việc xét công nhận miễn học phần và công nhận đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh cho sinh viên theo đúng công bố của trường đã ban hành, theo VietNamNet.

    Trước đó, hàng trăm sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng nộp các chứng chỉ Aptis (General) trong thời gian từ ngày 11/11/2022 đến 22/12/2022 nhưng nhà trường không chấp nhận.

    Lý do được đưa ra là theo quyết định số 3646/QĐ của Bộ GD&ĐT cấp phép cho Hội đồng Anh tổ chức thi là chứng chỉ "Aptis ESOL", không phải "chứng chỉ Aptis - General".

    Trong khi đó, Hội đồng Anh khẳng định chứng chỉ tiếng Anh Aptis và chứng chỉ Aptis ESOL có giá trị như nhau, chỉ có tên gọi là khác nhau.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dai-hoc-ton-duc-thang-cong-nhan-chung-chi-aptis-sau-khi-hoi-dong-anh-cap-lai-a573946.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan