+Aa-
    Zalo

    Trường thu gần 3 triệu đồng/học sinh để đi trải nghiệm: Sở GD&ĐT Hải Phòng nêu trách nhiệm hiệu trưởng

    (ĐS&PL) - Theo Sở GD&ĐT Hải Phòng, liên quan đến sự việc trường thu gần 3 triệu đồng/học sinh để đi trải nghiệm, trách nhiệm để xảy ra hạn chế và khuyết điểm trước tiên thuộc về Hiệu trưởng nhà trường.

    Theo VTC News, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Phòng thông báo kết quả kiểm tra liên quan phản ánh, học sinh trường THPT Lê Hồng Phong (Hải Phòng) đóng gần 3 triệu đồng đi trải nghiệm và nêu rõ trách nhiệm của hiệu trưởng với vai trò người đứng đầu trong sự việc này.

    "Trách nhiệm để xảy ra hạn chế và khuyết điểm về công tác tổ chức triển khai hoạt động trải nghiệm nêu trên trước tiên thuộc về Hiệu trưởng nhà trường với vai trò người đứng đầu. Sau đó là trách nhiệm liên quan của lãnh đạo, các tổ chức, cá nhân đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm trong nhà trường với vai trò tuyên truyền, phổ biến, kiểm tra, giám sát, phát hiện và ngăn chặn tồn tại, hạn chế khi tổ chức triển khai thực hiện", văn bản của Sở GD&ĐT Hải Phòng khẳng định.

    truong thu gan 3 trieu hoc sinh de di trai nghiem so gd dt hai phong nen trach nhiem hieu truong
    Trong văn bản của Sở GD&ĐT Hải Phòng đã chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm liên quan kế hoạch tổ chức học sinh lớp 12 đi học tập trải nghiệm. Ảnh: VTC News

    Theo Sở GD&ĐT Hải Phòng, công tác tuyên truyền, phổ biến và quán triệt việc tổ chức triển khai về chuyến đi hiệu quả chưa cao nên vẫn còn có giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ học sinh chưa hiểu đúng chủ trương, bản chất của sự việc và đã có phụ huynh bày tỏ sự bức xúc trên mạng xã hội.

    Công tác chỉ đạo, quán triệt của nhà trường chưa được kiên quyết, mạch lạc, vẫn còn người hiểu và thực hiện chưa đúng bản chất hoạt động trải nghiệm của trường, phân kỳ thu.

    Trước đó, thông tin từ báo CAND, cho biết theo phản ánh của một số phụ huynh cho biết, Trường THPT Lê Hồng Phong dự kiến tổ chức chuyến đi dâng hương, trải nghiệm vào giữa tháng 3 này cho học sinh khối 12, chương trình trải nghiệm dài tới 3 ngày, 2 đêm, theo đó mỗi học sinh tham gia phải đóng kinh phí 2,83 triệu đồng.

    Khi thông tin được lan truyền, không ít phụ huynh bày tỏ băn khoăn về khoản kinh phí cùng như thời gian trải nghiệm kéo dài, rất nhạy cảm với lứa tuổi học sinh khối 12, nhất là nữ.

    truong thu gan 3 trieu hoc sinh de di trai nghiem so gd dt hai phong nen trach nhiem hieu truong dspl
    ở GDĐT chấn chỉnh việc tổ chức hoạt động trải nghiệm ngoài nhà trường sau vụ tai nạn của xe chở học sinh Trường THCS Hoà Nghĩa đi học tập trải nghiệm. Ảnh minh họa

    Liên quan đến phản ánh của dư luận, khi “tiết học trải nghiệm” đã được điều chỉnh thành “chương trình trải nghiệm” kéo dài tới 3 ngày, 2 đêm, ông Đinh Hồng Tiệp, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong cho biết, nhà trường đã có tờ trình gửi Sở GD&ĐT Hải Phòng về việc cho học sinh khối 12 học tập, trải nghiệm và đã nhận được sự đồng ý của lãnh đạo Sở vào ngày 23/2 vừa qua.

    Sau đó, Sở GD&ĐT TP.Hải Phòng đã có văn bản về việc rà soát, chấn chỉnh việc tổ chức thực hiện hoạt động trải nghiệm ngoài nhà trường.

    Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không tự tổ chức các hoạt động trải nghiệm mang tính tự phát; nghiêm cấm lợi dụng việc tổ chức hoạt động trải nghiệm để đi tham quan, du lịch, dâng hương; thu tiền của học sinh, phụ huynh trái quy định, thông tin từ báo Lao động.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-thu-gan-3-trieuhoc-sinh-de-di-trai-nghiem-so-gddt-hai-phong-neu-trach-nhiem-hieu-truong-a613781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan