+Aa-
    Zalo

    Truy lùng nghi phạm xả súng khiến 5 người thiệt mạng tại Mỹ

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Mỹ đang truy lùng tay súng bị buộc tội bắn 5 người tử vong, tại một ngôi nhà ở Cleveland, bang Texas.

    Truyền thông Mỹ đưa tin, đêm 30/4 (theo giờ địa phương), hơn 200 nhân viên thực thi pháp luật vẫn đang truy lùng nghi phạm nổ súng, bắn tử vong 5 người hàng xóm, sau khi bị nhắc ngừng tập bắn súng ở Cleveland, Texas.

    "Ngay bây giờ, chúng tôi không có đầu mối nào", quan chức thuộc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) - ông James Smith nói với các phóng viên. Các quan chức đang treo giải thưởng 80.000 USD cho ai cung cấp thông tin dẫn đến nghi phạm.

    5 nguoi bi ban chet chi vi than phien hang xom on ao dspl
    Hiện trường vụ xả súng khiến 5 người thiệt mạng ở Mỹ. Ảnh: AP

    Trước đó, khuya 28/4, Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt San Jacinto nhận được cuộc gọi từ Cleveland, phản ánh một vụ quấy rầy.

    Khi đến hiện trường, cảnh sát phát hiện trong ngôi nhà có 10 người sinh sống, có nhiều người đã tử vong trong các phòng khác nhau, trong đó có 2 nạn nhân nữ trong phòng ngủ, những người mà cảnh sát tin rằng họ đã dùng cơ thể để che chắn cho 2 đứa trẻ sống sót.

    Các nạn nhân thiệt mạng được xác định gồm: Sonia Argentina Guzman, 25 tuổi; Diana Velazquez Alvarado, 21 tuổi; Julisa Molina Rivera, 31 tuổi; Jose Jonathan Casarez, 18 tuổi và Daniel Enrique Laso, 8 tuổi.

    Tất cả họ đều là người Honduras, được cho là đang sống trong ngôi nhà, nhưng không phải là thành viên của một gia đình, theo FBI.

    Cảnh sát trưởng hạt San Jacinto Greg Capers cho biết nhà chức trách đang tìm kiếm Francisco Oropeza (38 tuổi), nghi phạm của vụ xả sung. Ông Greg Capers cho biết Oropeza đã sử dụng 1 khẩu súng trường để tấn công mọi người. Hầu hết các nạn nhân đều bị bắn vào đầu. Vụ việc xảy ra sau khi gia đình nạn nhân yêu cầu anh ta ngừng bắn đạn trong sân, vì nó quá ồn khiến họ không ngủ được.

    Bang Texas phải đối mặt với nhiều vụ xả súng hàng loạt trong những năm gần đây, bao gồm vụ tấn công năm ngoái tại Trường Tiểu học Robb ở Uvalde; 1 cuộc tấn công phân biệt chủng tộc tại El Paso Walmart vào năm 2019; và 1 tay súng nổ súng tại 1 nhà thờ ở thị trấn nhỏ Sutherland Springs vào năm 2017.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-lung-nghi-pham-xa-sung-khien-5-nguoi-thiet-mang-tai-my-a574075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan