+Aa-
    Zalo

    Truy người phao tin "thảm sát 8 người ở Nam Định"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh đang truy tìm, xử lý đối tượng đã tung tin thất thiệt vụ "thảm sát 8 người tại Nam Định".

    Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Nam Định cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh đang truy tìm, xử lý đối tượng đã tung tin thất thiệt vụ "thảm sát 8 người tại Nam Định".

    Dân trí đưa tin, sáng ngày 10/8, một tài khoản Facebook có tên "N.D.T" đã đăng tải vào trang “Rao vặt Nam Định” hình ảnh và nội dung: “Vụ thảm sát gây chấn động Nam Định vừa xảy ra…”.

    Ngay sau khi đăng tải thông tin trên, bài viết này đã có rất nhiều lượt chia sẻ cũng như bình luận làm xôn xao cộng đồng mạng ở Nam Định.

    Đặc biệt, hình ảnh đại diện của tài khoản tung thông tin này lại là một cô gái trong trang phục lực lượng an ninh khiến nhiều người càng tin rằng thông tin về vụ thảm sát là thật.

    Về sự việc trên, thông tin trên VOV, Đại tá Đặng Quang Tuyên, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Nam Định, cho biết: “Công an tỉnh Nam Định đã rà soát trên toàn địa bàn và khẳng định không có vụ thảm sát nào xảy ra tại Nam Định trong thời gian qua. Đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt”.

    Phía Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Nam Định cũng đang điều tra truy tìm, xử lý đối tượng đã tung tin thất thiệt. Công an tỉnh Nam Định kiến nghị với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định có hình thức xử lý chủ trang “Rao Vặt Nam Định” vì đã không kiểm soát, cho phép đăng tải thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận.

    Liên quan tới vấn đề tung tin thất thiệt lên mạng xã hội, trước đó, báo An ninh thủ đô đưa tin, ngày 24/7, Phòng Cảnh sát PCTP sử dụng công nghệ cao CATP Hà Nội cho biết, đã triệu tập Phạm Thị Mùi (SN 1990), trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội để điều tra, làm rõ hành vi tung tin sai sự thật trên mạng xã hội (Facebook) gây hoang mang dư luận.

    Theo Thượng tá Hà Thị Hằng, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCTP sử dụng công nghệ cao - CATP Hà Nội cho biết: “Ngày 20/7, qua thông tin nghiệp vụ, đơn vị nắm bắt được một trang mạng cá nhân trên Facebook có tên Phạm Thị Mùi, đăng tải nội dung “Rơi máy bay tại sân bay Nội Bài do mưa to…” cùng với 5 hình ảnh thể hiện việc máy bay rơi tại một cánh đồng.

    Tài khoản FB "N.D.T" đăng tải thông tin thất thiệt về vụ thảm sát ở Nam Định

    Trước những thông tin trên, Cơ quan Công an đã tổ chức điều tra và xác định đây là thông tin bịa đặt, sai sự thật, đã báo cáo Ban Giám đốc CATP, đồng thời thực hiện các biện pháp xử lý. Tiến hành xác minh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cơ quan công an được biết đơn vị này có văn bản khẳng định không có sự việc máy bay rơi, đồng thời khẳng định thông tin nêu trên hoàn toàn sai sự thật, đã gây hoang mang trong dư luận, khiến nhiều hành khách lo lắng và đề nghị Công an TP Hà Nội điều tra làm rõ, xử lý nghiêm đối tượng tung tin bịa đặt theo quy định của pháp luật”.

    Ngày 21/7, Phòng Cảnh sát PCTP sử dụng công nghệ cao CATP Hà Nội đã làm rõ và triệu tập chủ tài khoản mạng xã hội Facebook có tên Phạm Thị Mùi đến phục vụ công tác điều tra. Phạm Thị Mùi khai: Khoảng 15h10 ngày 20/7, Mùi lên mạng xã hội Facebook và thấy thông tin “trời mưa máy bay rơi ở đâu đó” đã tải về máy của mình rồi thêm bớt, xuyên tạc thêm thông tin và thêm chữ “Nội Bài”, ghép với nội dung máy bay rơi.

    Sau khi tìm kiếm trên mạng xã hội không thấy có sự việc trên, Mùi đã xoá thông tin trên tài khoản Facebook của mình. Mùi cũng khai do làm nghề kinh doanh tự do, bán hàng qua mạng internet nên đã dùng thủ đoạn đăng tin giật gân để “câu like” nhằm mục đích bán hàng. Về việc tại sao lại lấy thông tin liên quan đến máy bay rơi, Mùi khai nhận do nắm bắt được vấn đề thời sự mưa bão đang “nóng”, nên đã sử dụng hình ảnh máy bay rơi không được kiểm chứng để đăng tải. Tài khoản này của Mùi được lập từ năm 2005, chủ yếu sử dụng vào mục đích bán hàng mỹ phẩm qua mạng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-nguoi-phao-tin-tham-sat-8-nguoi-o-nam-dinh-a198928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan